Thời gian lý tưởng để quan hệ tình dục nếu muốn có em bé

Một nghiên cứu gần đây gợi ý rằng các cặp đôi nếu muốn sinh em bé thì thời gian tốt nhất để quan hệ tình dục là trước 7h30 sáng vào mùa xuân.
thoi gian ly tuong quan he de tinh duc neu muon co em be 2.000 suất khám, tư vấn và siêu âm miễn phí cho vợ chồng vô sinh hiếm muộn
thoi gian ly tuong quan he de tinh duc neu muon co em be Tin vui cho những phụ nữ vô sinh
thoi gian ly tuong quan he de tinh duc neu muon co em be Người chồng ồn ào nhất phòng đẻ khiến bác sỹ bật cười

Cụ thể, các nhà khoa học Thụy Điển phát hiện ra rằng tinh trùng có kích thước và hình dạng lớn nhất để thụ tinh là vào buổi sáng từ tháng 3 đến tháng 5.

Các chuyên gia tại Bệnh viện Đại học Zurich (Thụy Điển) đã phân tích các mẫu tinh dịch của 7.068 người đàn ông có độ tuổi từ 25-40, đang trong quá trình điều trị sinh sản. Các mẫu được kiểm tra về nồng độ tinh trùng, tổng số lượng tinh trùng, sự vận động và hình thái của chúng.

thoi gian ly tuong quan he de tinh duc neu muon co em be
(Ảnh:DailyMail)

Bác sĩ Brigitte Leeners, người dẫn đầu cuộc nghiên cứu nói rằng: “Chất lượng tinh trùng thay đổi theo nhịp độ sinh học và chu kì sinh học tình dục. Vào sáng sớm khi chất lượng tinh trùng tốt nhất có khả năng cải thiện sự thụ tinh tự nhiên.

Những mẫu tinh dịch được thu thập vào mùa xuân từ tháng 3-5 có mật độ tinh trùng cao nhất và giảm đáng kể vào mùa hè. Những mẫu thử được lấy trong thời gian trước 7h30 cũng cho thấy mức độ tập trung và hình dạng lớn nhất của tinh trùng.

Cuộc nghiên cứu đã được công bố trên tờ Tạp chí khoa học Chronobiology International trong bối cảnh vô sinh ngày càng trở nên phổ biến. Hiện nay, cứ 1 trong 7 cặp vợ chồng gặp khó khăn trong việc thụ thai, nguyên nhân chủ yếu là chất lượng tinh trùng kém.

Tuy nhiên, các chuyên gia về sinh sản cũng khuyến cáo nên thận trọng với phát hiện này.

thoi gian ly tuong quan he de tinh duc neu muon co em be
(Ảnh:shopalibaba.info)

Bác sĩ Hana Visnova, giám đốc y tế tại Phòng khám sinh sản IVF Cube (Prague) nói với trang MailOnline: “Thu thập kiểm tra tinh trùng là một khía cạnh quan trọng đối với bất cứ quy trình thụ tinh ống nghiệm nào. Tuy nhiên, bằng chứng liên quan đến thời gian tốt nhất trong ngày, trong năm đang còn gây nên nhiều tranh cãi.”

Cô cho biết rằng những người đàn ông có lượng tinh trùng thấp (15 triệu tinh trùng/1ml tinh dịch) không nên quan hệ vào buổi sáng, và phải cần các hỗ trợ y tế để có con.

Vô sinh làm tăng nguy cơ tử vong?

Theo một nghiên cứu của Đại học Pennsylvania (Mỹ) thì những phụ nữ vô sinh có nguy cơ tử vong cao hơn 10% so với những phụ nữ bình thường khác.

Vô sinh cũng làm tăng nguy cơ bị ung thư vú lên đến 43% và cũng làm tăng khả năng béo phì.

thoi gian ly tuong quan he de tinh duc neu muon co em be
(Ảnh:ABC News)

Một nghiên cứu được trình bày tại Đại hội thường niên của Hiệp hội Y học Sinh sản Hoa Kỳ nói rằng, sinh con bảo vệ người phụ nữ khỏi nguy cơ chết sớm, nó tạo ra một “hiệu ứng trẻ hóa” trên cơ thể phụ nữ. Họ cho rằng, vô sinh là dấu hiệu của việc cơ thể có những vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.

Tuy nhiên, theo một số trường phái suy nghĩ đối lập thì việc mang thai và sinh con có những tác động xấu đến người mẹ.

thoi gian ly tuong quan he de tinh duc neu muon co em be 'Tắt lửa lòng' chỉ vì một câu chê của chồng

Người ta hay bảo “gái một con trông mòn con mắt”, còn em thì không khác gì cái thùng phuy di động. Cũng tại vì ...

thoi gian ly tuong quan he de tinh duc neu muon co em be Khoảnh khắc các ông bố bỡ ngỡ đón con chào đời

Nhân Ngày của cha, Unicef đã phát hành bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Adriana Zehbrauskas, ghi lại khoảnh khắc các ông bố chào đón ...

thoi gian ly tuong quan he de tinh duc neu muon co em be 8 bài tập tăng cường sức khỏe cho thai nhi, mẹ bầu sinh con dễ dàng

Bơi trong nước muối tự nhiên là hoạt động thể chất an toàn trong bất cứ thời điểm nào của thai kỳ.

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.