Em bé bò ra đường cái khiến sở cảnh sát Mỹ phải vào cuộc

Sự việc xảy ra lúc 6 giờ tối, hôm thứ 7 tuần trước, tại New Jersey, Mỹ. 

Theo Washington Post, tối hôm đó, khi đang lái xe đến nơi làm việc, anh Cory Cannon, 43 tuổi thấy một đứa trẻ đang bò qua đường ở Lakewood, New Jersey. Hướng đi của đứa trẻ vuông góc với các làn xe chạy.

Tốc độ giới hạn trên đường này là 64km/h. Ban đầu Cannon nghĩ đó là một chiếc túi hoặc một món đồ chơi. Đến gần hơn, anh nhận ra "món đồ chơi" thực ra là một đứa trẻ nhỏ xíu.

Cannon nhanh chóng đưa em bé ra khỏi lòng đường. Một người dân gần đó đã giúp anh đưa bé về với gia đình cũng ở ngay gần đó.

em be bo ra duong cai khien so canh sat my phai vao cuoc

Cậu bé tự trốn ra khỏi nhà và bò trên đường. (Ảnh: Cory Cannon)

Sau khi nhận được thông báo về đứa trẻ đang bò trên đường, Sở cảnh sát Lakewood đã cử nhân viên đến khu vực này. Trong một tuyên bố với tờ The Washington Post hôm 27/9, cảnh sát trưởng Lakewood cho biết:

"Có thể cửa ra vào đã bị một anh chị lớn tuổi trong nhà mở ra mà quên không đóng lại. Gia đình không hề biết rằng bé đã bò đi cho đến khi người hàng xóm đến trao trả lại." Cảnh sát không tiết lộ danh tính cha mẹ của em bé.

Sau khi câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội của tờ báo địa phương Asbury Park Press, nhiều người cho rằng cha mẹ đứa trẻ vô trách nhiệm. Tuy nhiên, cũng có người kể rằng, mình đã từng trải qua tình huống như cậu bé khi còn là một đứa trẻ đang tập đi. “Tôi cũng từng bò ra ngoài như thế, dù mẹ của tôi rất tuyệt vời và chu đáo".

Mục bình luận của tờ Star-Ledger có bài: "Tại sao chúng ta không nên trách móc cha mẹ của đứa trẻ Lakewood bò trên đường”. Star-Ledgerlý giải: "Điều này xảy ra vì đó là một đứa trẻ. Không ai, tuyệt đối không có ai, có thể theo dõi một đứa trẻ mỗi phút".

em be bo ra duong cai khien so canh sat my phai vao cuoc Thực đơn cơm nát ăn như người lớn của em bé 10 tháng tuổi

Chị Hoàng Tâm (Hà Nội) chia sẻ thực đơn cơm nát cho trẻ chán ăn cháo, thèm ăn cơm.

em be bo ra duong cai khien so canh sat my phai vao cuoc Cậu bé Hà Giang ngủ ngoài đường khi bố mất, mẹ lấy chồng

Bé Hồng, 6 tuổi ở Mèo Vạc được tìm thấy ngủ ngoài đường giữa đêm tối. Khi được phát hiện đưa đi viện, em bị ...

em be bo ra duong cai khien so canh sat my phai vao cuoc Em bé Mường Lát bắt đầu đi học chữ, ngày càng 'có da có thịt'

Chị Ngọc Phương - mẹ nuôi bé Vàng Thị Pàng - tiết lộ sau tuần đầu tiên đi học, bé ngoan và "có da có ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.