‘Yêu’ như thế nào để dễ thụ thai?

Làm thế nào để thụ thai nhanh là câu hỏi mà nhiều cặp vợ chồng thắc mắc khi họ đã lên kế hoạch để sinh em bé. Sau đây là những yếu tố khi “yêu” quyết định trực tiếp đến khả năng thụ thai.
 
yeu nhu the nao de de thu thai Muốn thụ thai tránh ngay thực phẩm này
yeu nhu the nao de de thu thai 9 lời khuyên giúp tăng khả năng thụ thai dành cho các cặp đôi

Tâm lý

Căng thẳng, lo âu làm giảm khả năng thụ thai. Đặc biệt các trường hợp canh trứng rụng càng khiến vợ chồng lo lắng, rất dễ thất bại. Vì thế, khi muốn có con hai vợ chồng nên thoải mái về tư tưởng thì khả năng thụ thai rất cao.

Tần suất quan hệ

Quan hệ tình dục đều đặn là cách tốt nhất để giúp thụ thai nhanh chóng. Nhiều cặp vợ chồng thường xuyên cố gắng quan hệ trong thời gian rụng trứng để thụ thai nhanh. Tuy nhiên, vì phụ nữ thường không đoán chính xác thời gian rụng trứng của họ nên giữ tần suất quan hệ tình dục đều đặn, khoảng một lần một ngày hoặc cách ngày một lần thì xác suất có thai là cao nhất. Tùy vào chu kỳ kinh nguyệt của từng chị em để gần gũi hiệu quả.

yeu nhu the nao de de thu thai
(Ảnh: aFamily)

Cảm xúc khi quan hệ

Thỉnh thoảng nhiều cặp vợ chồng cố gắng ép mình quan hệ để thụ thai. Điều đó không tốt vì khi quan hệ cả hai phải cảm thấy thoải mái và không bị áp lực thì mới dễ dàng đi đến cực đỉnh trong quan hệ. Đây là một yếu tố cần thiết để giúp nhanh chóng thụ thai.

Những nhà nghiên cứu cho rằng, khi người phụ nữ được đến một cảm giác cực đỉnh, tinh trùng sẽ dễ dàng đi vào tử cung (đã rộng mở) và khi nam giới cảm thấy thăng hoa sẽ xuất nhiều tinh trùng hơn.

Thời điểm quan hệ

Theo chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, trứng chỉ rụng duy nhất một lần và chỉ sống được trong vòng 24h. Trong khi đó, tinh trùng lại có thể sống trong cơ thể phụ nữ nhiều hơn, khoảng 2-3 ngày. Do đó, thời gian vàng để các cặp đôi thực hiện mong ước chỉ trong thời điểm rụng trứng hoặc trước, sau 2 ngày.

yeu nhu the nao de de thu thai
Điều kiện để thụ thai thành công là trứng gặp được tinh trùng. (Ảnh: Sir Health)

Tư thế yêu

Tư thế truyền thống là tư thế tốt nhất để dễ dàng thụ thai. Tư thế này giúp cho tinh trùng được đi sâu vào gần cổ tử cung và nằm trong âm đạo của người phụ nữ lâu hơn.

Sau khi quan hệ xong, người phụ nữ đừng đứng dậy ngay. Hãy đặt cái gối dưới hông họ và nằm ở tư thế nằm nghiêng làm sao cho đầu gối của họ chạm gần với ngực. Nằm như vậy ít nhất 15 phút. Hãy cố gắng thư giãn để cho tinh trùng được nằm lại trong âm đạo càng lâu càng tốt. Tránh tư thế người phụ nữ nằm trên người đàn ông.

Mặc thoải mái khi yêu

Hãy khuyên chồng mặc quần rộng, thoải mái. Chất liệu vải nên bằng coton và các chất liệu tạo sự thông thoáng, tránh các loại quần quá chật hay quá bó gây khó chịu và “ nóng nực” cho bộ máy sản xuất tinh trùng – tinh hoàn.

Hãy kiên nhẫn

Về nguyên tắc trứng và tinh trùng gặp nhau là có khả năng có thai, tuy nhiên không phải luôn như vậy. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này nên bạn luôn phải kiên nhẫn quan hệ để đạt được điều mình muốn.

yeu nhu the nao de de thu thai
(Ảnh: Phununews)

Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ khuyến cáo, cặp vợ chồng kết hôn trên một năm không dùng biện pháp tránh thai mà chưa có con thì nên đi khám để tầm soát bệnh.

Tùy theo nguyên nhân hiếm muộn sẽ có những cách khắc phục và điều trị khác nhau. Khó có con do yếu tố tâm lý thì cần phải điều chỉnh lại tâm lý sao cho thoải mái mới có thể dễ thụ thai.

Nguyên nhân bệnh lý thì cần phải can thiệp y khoa, thuốc men... Tuy nhiên bất cứ loại thuốc nào cũng cần được chỉ định của bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng.

yeu nhu the nao de de thu thai Những cách khiến bạn mang thai dù xuất tinh ngoài âm đạo

Mang thai đơn giản là quá trình khi một tinh trùng gặp trứng và thụ tinh. Thế nhưng liệu tinh trùng có thể tiếp cận được ...

yeu nhu the nao de de thu thai Làm cách nào để thụ thai em bé trong một tháng?

Thực tế là việc thụ thai không quá dễ dàng như nhiều người vẫn tưởng. Nếu mong muốn có thai trong tháng tới và sinh ...

yeu nhu the nao de de thu thai Thời điểm nào không nên thụ thai?

Việc thụ thai vô cùng quan trọng bởi liên quan đến sức khỏe không chỉ mẹ bầu mà cả sự an toàn và phát triển ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.