Muốn thụ thai tránh ngay thực phẩm này

Chế độ ăn uống với nhiều pizza, gà rán, bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên; ít hoặc không có trái cây sẽ khiến phụ nữ khó thụ thai, một nghiên cứu mới cho biết.
muon thu thai tranh ngay thuc pham nay Bí đỏ tốt cho não bộ và tăng khả năng thụ thai
muon thu thai tranh ngay thuc pham nay 9 lời khuyên giúp tăng khả năng thụ thai dành cho các cặp đôi
muon thu thai tranh ngay thuc pham nay 7 loại thực phẩm chất lượng làm tăng khả năng thụ thai ở phụ nữ

Chế độ ăn uống với nhiều pizza, gà rán, bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên; ít hoặc không có trái cây sẽ khiến phụ nữ khó thụ thai, một nghiên cứu mới cho biết.

Những người ăn ít hoặc không ăn trái cây; sử dụng nhiều đồ ăn nhanh ít có khả năng thụ thai trong vòng một năm. So với những phụ nữ ăn trái cây từ 3 lần trở lên mỗi ngày vào thời điểm 1 tháng trước khi thụ thai, người ăn ít trái cây sẽ phải mất thêm cả tháng nữa mới hy vọng có con.

muon thu thai tranh ngay thuc pham nay
Chế độ ăn uống tốt gồm nhiều trái cây, giảm thiểu tiêu thụ thức ăn nhanh sẽ giúp cải thiện khả năng sinh sản.

Tương tự, so với những phụ nữ không bao giờ hoặc hiếm khi ăn thức ăn nhanh, người tiêu thụ thức ăn nhanh từ 4 lần trở lên mỗi tuần thì thời gian thụ thai cũng bị chậm lại cả tháng.

Các nghiên cứu trước đây cho thấy hút thuốc lá, uống rượu, ma túy và béo phì ở cả hai giới sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nhưng vai trò của chế độ uống ở phụ nữ chưa được chú ý tìm hiểu.

Những phát hiện mới nhấn mạnh tầm quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh ở phụ nữ đang cố gắng thụ thai. Tác giả chính của nghiên cứu, Claire Roberts, giáo sư Viện Nghiên cứu Robinson (Đại học Adelaide, Australia) cho biết: “Kết quả cho thấy áp dụng chế độ ăn uống tốt gồm nhiều trái cây, giảm thiểu tiêu thụ thức ăn nhanh sẽ giúp cải thiện khả năng sinh sản".

Giáo sư Roberts nhận định: "Việc xác định nhóm thực phẩm có liên quan đến vô sinh là yếu tố quan trọng để giúp phụ nữ cải thiện khả năng thành công của thai kỳ".

Các nhà nghiên cứu đã khảo sát hơn 5.000 thai phụ lần đầu tiên có thai tại Australia, New Zealand, Anh và Ireland về chế độ ăn uống của họ. “Dữ liệu của chúng tôi cho thấy việc tiêu thụ thức ăn nhanh thường xuyên làm chậm khả năng mang thai”, Tiến sĩ Jessica Grieger nói.

Bà nhấn mạnh, chất béo trong đồ ăn nhanh làm giảm số lượng noãn bào trưởng thành ở chuột, gây độc tế bào trong buồng trứng. Trong khi đó, giáo sư Roberts kết luận: “Những thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống sẽ có lợi cho việc cải thiện khả năng sinh sản".

muon thu thai tranh ngay thuc pham nay Ăn 8 thực phẩm màu đen quen thuộc này còn tốt hơn cả nhân sâm
muon thu thai tranh ngay thuc pham nay 13 loại thực phẩm giúp hạn chế sự thèm ăn của bạn
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.