Làm cách nào để thụ thai em bé trong một tháng?

Thực tế là việc thụ thai không quá dễ dàng như nhiều người vẫn tưởng. Nếu mong muốn có thai trong tháng tới và sinh con theo khỏe mạnh theo đúng thai kỳ bình thường cả bố và mẹ bé cần chuẩn bị thật kĩ.
lam cach nao de thu thai em be trong mot thang Thời điểm nào không nên thụ thai?
lam cach nao de thu thai em be trong mot thang Thực phẩm tăng cường khả năng thụ thai cho các cặp đôi
lam cach nao de thu thai em be trong mot thang 4 giờ tập thể dục mỗi tuần giúp tăng khả năng thụ thai

Có thêm một đứa trẻ sẽ là một trong những trải nghiệm phong phú nhất trong cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi bạn sẵn sàng chào đón ém bé với vòng tay rộng mở. Nếu có kế hoạch thụ thai một em bé cần sự đầu tư kĩ lưỡng của cả bố và mẹ để không lãng phí những "thời điểm vàng".

1. Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt cẩn thận

Mỗi người phụ nữ có một chu kỳ kinh nguyệt khác nhau. Nếu bạn thực sự muốn thụ thai sớm, điều quan trọng là bạn phải theo dõi chu kỳ của mình. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể tính toán ngày rụng trứng. Nói một cách khoa học, sự rụng trứng là khi một quả trứng được giải phóng khỏi buồng trứng của bạn vào mỗi tháng. Trứng đạt chất lượng tốt nhất trong thời gian từ 12 - 24 giờ sau khi rơi khỏi buồng trứng. Vì vậy, bạn nên quan hệ trong thời gian này để trứng và tinh trùng có cơ hội "gặp gỡ", tăng khả năng có thai.

2. Phấn đấu đạt trọng lượng cơ thể khỏe mạnh

lam cach nao de thu thai em be trong mot thang
(Ảnh: Boldsky)

Phụ nữ có chỉ số BMI lý tưởng có cơ hội mang thai cao hơn. Những người có chỉ số BMI cao (thừa cân) sẽ khó có thể thụ thai, trong khi những phụ nữ có trọng lượng cơ thể thấp thường dễ bị sẩy thai hơn. Điều này là do có quá nhiều chất béo trong cơ thể dẫn đến việc sản sinh ra nhiều estrogen hơn, do đó ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ. Mặt khác, những phụ nữ quá gầy thường không có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, trường hợp nặng có thể khiến cơ thể ngừng rụng trứng. Do đó, cố gắng đưa chỉ số BMI của bạn đến mức lý tưởng là một trong những bước đầu tiên bạn phải thực hiện trong khi mong muốn thụ thai một đứa trẻ.

3. Tránh thức ăn vặt

Nên tránh đồ ăn vặt thiếu lành mạnh và đồ uống có ga như các thực phẩm chiên giòn sẽ không tốt cho cơ thể bạn. Điều quan trọng là cơ thể bạn phải có đủ các chất dinh dưỡng quan trọng như: canxi, protein và chất sắt để chuẩn bị sẵn sàng cho việc có một em bé. Bạn nên bổ sung trái cây khô, các sản phẩm sữa và ngũ cốc nguyên hạt trong bữa ăn hàng ngày.Uống trà xanh trong thời gian này được khuyến khích.

lam cach nao de thu thai em be trong mot thang
Một số loại cá biển có thể tồn dư lượng thủy ngân cao. (Ảnh: ozone)

Lượng thủy ngân tích tụ trong cơ thể có thể làm suy giảm chức năng sinh sản của cả nam và nữ. Một số loại cá có dư lượng thủy ngân cao như cá kiếm, cá thu... bạn nên cân nhắc lựa chọn các loại cá biển khác an toàn hơn.

4. Nicotine và carbon monooxide

Đây là những hợp chất được tìm thấy trong thuốc lá, làm tăng tốc độ lão hóa buồng trứng và mất trứng của người phụ nữ. Do đó, điều đầu tiên cần làm trong khi cố gắng thụ thai là tránh hút thuốc và giữ mình an toàn trước nguy cơ hít phải khói thuốc thụ động. Người cha cũng nên bỏ hút thuốc trong thời gian này để thúc đẩy quá trình thụ thai. Việc đầu tư này của cả hai vợ chồng sẽ giúp ích trong việc tạo ra một đứa trẻ khỏe mạnh.

5. Giảm công việc thể chất vất vả

Một số hoạt động thể chất nhất định có thể là tốt cho cơ thể người phụ nữ chuẩn bị mang thai, nhưng hoạt động quá mức sẽ gây ra tổn thương về sự rụng trứng của bạn. Bạn nên cố gắng cắt giảm các hoạt động thể chất mạnh hoặc công việc lao động chân tay cực nhọc. Khi bị kiệt sức về thể chất sẽ làm giảm cơ hội có con.

6. Nhận thức về vấn đề sinh sản có liên quan đến tuổi

Độ tuổi của bạn có một vai trò quan trọng quyết định khả năng sinh sản. Vì vậy, nếu bạn đang trong độ tuổi 30, bạn phải nhận thấy rằng việc thụ thai có thể không dễ dàng như khi bạn 20 tuổi. Vì vậy, có thể bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để có thai và bạn nên chuẩn bị tinh thần khi có những bất lợi về sức khỏe. Ngoài ra, nếu bạn có kế hoạch thụ thai một đứa trẻ trong tháng tiếp theo, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ phụ khoa ngay lập tức để loại bỏ nguy cơ bị lạc nội mạc tử cung, tắc nghẽn ống dẫn trứng hoặc u xơ tử cung. Điều này sẽ đảm bảo cơ hội mang thai suôn sẻ hơn.

7. Uống Vitamin trước khi sinh

lam cach nao de thu thai em be trong mot thang
Axit folic rất cần thiết cho quá trình thụ thai và mang thai. (Ảnh: F1care)

Một số loại thuốc bạn chắc chắn phải uống khi mang thai. Ngoài ra, nếu bắt đầu uống sớm một vài loại thuốc có thể làm tăng cơ hội thụ thai cho bạn, điển hình như axit folic. Một số phụ nữ mang thai bị thiếu máu và thiếu sắt trong vài tuần đầu thai kỳ và rất khó khăn để thoát khỏi tình trạng này ở những giai đoạn sau của thai kỳ. Do đó, bạn nên bổ sung sắt, canxi, axit folic trước khi nghĩ đến việc thụ thai một đứa trẻ.

lam cach nao de thu thai em be trong mot thang Phụ nữ mang thai và bệnh dạ dày

Phụ nữ khi mang thai thường có những thay đổi sinh lý, nội tiết, trong đó có các triệu chứng của bệnh viêm loét dạ ...

lam cach nao de thu thai em be trong mot thang Đầu thai kỳ mẹ nên ăn gì để thai nhi hấp thụ tốt nhất?

Chế độ dinh dưỡng luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của mỗi mẹ bầu, đặc biệt là giai đoạn đầu thai kỳ. ​

lam cach nao de thu thai em be trong mot thang Phụ nữ mang thai ăn nhiều rau xanh có thể giúp trẻ tránh khỏi bệnh hen suyễn

Những đứa trẻ sinh ra từ những phụ nữ thường xuyên ăn bông cải xanh, rau bina, cải bắp... có thể giảm nguy cơ bị hen ...

lam cach nao de thu thai em be trong mot thang Phụ nữ mang thai mắc bệnh thủy đậu có nguy hiểm không?

Thủy đậu là một bệnh rất dễ lây truyền, xảy ra nhiều ở trẻ em. Đối với thai phụ, bệnh có thể ảnh hưởng đến ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.