9 lời khuyên giúp tăng khả năng thụ thai dành cho các cặp đôi

Tuổi 30 là khi phần lớn chị em phụ nữ đã có sự nghiệp ổn định, yên bề gia thất. Nếu vợ chồng bạn đang mong ngóng một “thiên thần nhỏ” để làm hạnh phúc thêm trọn vẹn, đừng bỏ qua 9 mẹo nhỏ sau để tăng khả năng thụ thai.
9 loi khuyen giup tang kha nang thu thai danh cho cac cap doi 7 loại thực phẩm chất lượng làm tăng khả năng thụ thai ở phụ nữ
9 loi khuyen giup tang kha nang thu thai danh cho cac cap doi 8 tư thế yoga giúp chị em tăng khả năng thụ thai
9 loi khuyen giup tang kha nang thu thai danh cho cac cap doi

Tiến sĩ Phil Boyle, một chuyên gia tư vấn y khoa về sinh sản tạo (Dublin, Ireland) cho rằng các cặp đôi cần phải có những lưu ý nhất định về lối sống và dinh dưỡng.

1. “Yêu” ít nhất 2 lần mỗi tuần

Tiến sĩ Phil Boyle khẳng định các cặp đôi cần duy trì chuyện “yêu” ở mức tối thiểu 2 lần/tuần nếu muốn tăng khả năng thụ thai.

2. Càng để lâu, càng ít cơ hội

“Cách tốt nhất để đảm bảo khả năng sinh sản của bạn trong tương lai là sinh con vào lúc bạn đang ở tuổi 20 hoặc những năm đầu của tuổi 30. Hãy hiểu và quyết định nghiêm túc về vấn đề này. Yếu tố quan trọng nhất để xác định khả năng thụ thai chính là tuổi của mẹ” – Tiến sĩ Boyle nhấn mạnh.

Đối với nam giới, khi ở tuổi ngoài 40, số lượng và chất lượng tinh trùng đều sẽ suy giảm. Ngoài ra, tinh trùng ở lứa tuổi này có đặc điểm kém hoạt động, nhiều ADN bị phá hủy.

3. Kiên trì trong vòng tối thiểu 2 năm trước khi gặp bác sĩ về hiếm muộn

Khi lên kế hoạch có con, nhiều cặp vợ chồng nghĩ rằng thụ thai là việc “tự nhiên”, không có gì quá khó. Tuy nhiên thực tế không phải luôn luôn như vậy.

Theo khảo sát, ¼ các cặp đôi trên 28 tuổi, đã trải qua vấn đề khó khăn khi thụ thai trong vòng 12 tháng, sẽ thụ thai được trong vòng 12 tháng tiếp theo. Điều đó đồng nghĩa với việc nên kiên trì trong vòng tối thiểu 2 năm trước khi tìm gặp bác sĩ để can thiệp với mong muốn thụ thai.

9 loi khuyen giup tang kha nang thu thai danh cho cac cap doi
Một số vấn đề về khả năng sinh sản bạn chỉ có thể biết rõ khi gặp bác sĩ.

4. Kiểm tra nếu có bất cứ vấn đề bất thường nào về sức khỏe sinh sản

Khả năng thụ thai của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi những yếu tố sinh học mà chỉ có bác sĩ mới có thể kiểm tra.

Nếu như có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến sức khỏe sinh sản như chảy máu bất thường, rối loạn kinh nguyệt, đau trong ngày “đèn đỏ”... hãy tìm gặp bác sĩ. Đây là những chứng bệnh có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn trong ngắn cũng như dài hạn.

5. Tránh các đồ ăn vặt

Những đồ ăn vặt chứa đầy chất béo có hại. Trong khi đó các hormone sinh sản của cả nam và nữ giới đều được tạo nên bởi chất béo. Các màng tế bào được tạo thành từ chất béo hấp thụ qua chế độ ăn.

Vì vậy, nếu chúng ta tiêu thụ quá nhiều chất béo trans, được tìm thấy trong bơ thực vật, bánh ngọt, bánh quy cũng như bánh pizza và khoai tây chiên, chúng có thể gây hại cho quá trình tinh vi tạo thành các hormone.

6. Hạn chế rượu, cà phê

Rượu làm suy giảm chất lượng cả trứng và tinh trùng. Nguyên nhân là do rượu làm rối loạn lượng đường trong máu. Lượng đường quá mức làm hỏng các tinh trùng, đồng thời phá hủy một loại Vitamin B quan trọng với quá trình thụ thai có tên là folate.

Cà phê là thức uống yêu thích của nhiều người, tuy nhiên tiêu thụ caffeine quá mức đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ mang thai.

Việc sử dụng cà phê quá mức sẽ làm tăng sản xuất hormone stress adrenaline. Mức adrenaline lưu hành cao có thể ảnh hưởng đến môi trường trong tử cung, chất lượng trứng và lượng tinh trùng của nam giới, đồng thời cũng làm giảm lượng chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin C, B và magiê.

Phụ nữ nhạy cảm hơn với các sản phẩm chứa caffeine, vì vậy nếu có ý định mang thai, chị em nên uống tối đa 1 cốc cà phê (nhẹ)/ngày.

9 loi khuyen giup tang kha nang thu thai danh cho cac cap doi
Chế độ dinh dưỡng phù hợp giúp tăng khả năng thụ thai

7. Bổ sung các vitamin và dưỡng chất

Để tăng khả năng thụ thai, các bà mẹ cũng như các ông bố tương lai cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất.

Các dưỡng chất cần lưu ý bổ sung với phụ nữ là các vitamin nhóm B, ma giê, axit folic, sắt, kẽm.

Trong khi nam giới cần bổ sung kẽm, selen và a xít a min để tăng cường lượng tinh trùng. Nguồn thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất này là các loại hạt, cá và khoai tây.

8. Sử dụng đúng các chất béo

Trong khi phải tuyệt đối tránh các chất béo không tốt, bạn lại rất cần để bổ sung các chất béo tốt, đặc biệt là omega-3.

Cơ thể không thể tự tạo ra omega-3, vì vậy bạn cần bổ sung chất này từ thực phẩm. Omega – 3 có trong các loại cá chứa nhiều dầu, như cá hồi, cá thu, cá mòi, cá cơm.

9. Lưu ý đến lượng folate vừa đủ

Để chuẩn bị cho quá trình thụ thai hiệu quả, phụ nữ nên bổ sung folate ít nhất 3 tháng trước. Ngoài các loại thực phẩm chức năng bổ sung folate, bạn cũng có thể quan tâm đến các sản phẩm rau lá xanh đậm, vốn chứa nhiều chất dinh dưỡng này.

9 loi khuyen giup tang kha nang thu thai danh cho cac cap doi Phụ nữ hiếm muộn tăng khả năng thụ thai nhờ chế độ ăn này
9 loi khuyen giup tang kha nang thu thai danh cho cac cap doi Phụ nữ mang giày cao gót có thể làm giảm khả năng thụ thai?
9 loi khuyen giup tang kha nang thu thai danh cho cac cap doi Vì sao nhiều em bé được thụ thai vào Giáng sinh
9 loi khuyen giup tang kha nang thu thai danh cho cac cap doi Phụ nữ cần biết những điều này để tăng khả năng thụ thai thành công
chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.