Chế độ ăn giàu hải sản tăng khả năng thụ thai

Một nghiên cứu mới nhất đã chỉ ra rằng những cặp đôi có chế độ ăn giàu hải sản sẽ quan hệ tình dục thường xuyên hơn và khả năng thụ thai nhanh hơn.
Bệnh trầm cảm: Hãy lạc quan trong thời điểm tối tăm và bế tắc
Tôi từng có lúc muốn ôm con tự tử

Báo cáo trong "Journal of Clinical Endocrinology & Metabolism", xuất bản bởi Hiệp hội nội tiết đã chỉ ra chế độ ăn thích hợp làm tăng khả năng thụ thai.

che do an giau hai san tang kha nang thu thai
Hải sản giúp tăng khả năng thụ thai

Các nhà khoa học cho rằng những phát hiện đó được giải thích bởi những tác động của chất lượng tinh dịch, sự rụng trứng và sự phát triển của phôi thai.

Audrey Gaskins, một trong những nhà nghiên cứu đến từ Trung tâm Y tế Sức khỏe cộng đồng Harvard TH Chan ở Boston, Mỹ, cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy những cặp đôi tiêu thụ nhiều hơn hai phần hải sản trong một tuần khi đang mong muốn có thai sẽ quan hệ tình dục thường xuyên hơn và tăng khả năng mang thai.”

Các nhà khoa học đã theo dõi thói quen ăn uống của 500 cặp vợ chồng trong một năm để định rõ mối quan hệ giữa sự tiêu thụ hải sản và thời gian có thai.

Sau một thời gian tiến hành nghiên cứu đã phát hiện ra có 92% cặp vợ chồng ăn hải sản nhiều hơn hai lần một tuần có thai vào cuối năm, trong khi những cặp đôi tiêu thụ ít hải sản có 79% khả năng mang thai.

che do an giau hai san tang kha nang thu thai
Ảnh minh họa

Các nhân tố sinh học khác liên quan đến tác dụng của hải sản cũng được đánh giá giá làm tăng nhu cầu quan hệ và khả năng thụ thai.

Kết quả của nghiên cứu đã nhấn mạnh tầm quan trọng của chế độ ăn trong mong muốn mang thai không chỉ ở phụ nữ mà còn cả đàn ông. Các nhà nghiên cứu khuyên các cặp vợ chồng cần kết hợp nhiều hải sản vào chế độ ăn để đạt khả năng sinh sản tốt nhất.

che do an giau hai san tang kha nang thu thai Thiếu căn cứ chứng minh dầu cá giúp trái tim khỏe mạnh

Các sản phẩm dầu cá Omega-3 thường được quảng cáo là cách đơn giản để bảo vệ trái tim của bạn. Tuy nhiên, nhiều chuyên ...

che do an giau hai san tang kha nang thu thai Ăn tối sớm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Các nhà nghiên cứu phát hiện người ăn tối trước 9 giờ hoặc ít nhất 2 tiếng trước khi ngủ có nguy cơ mắc ung ...

che do an giau hai san tang kha nang thu thai Những pha đánh đầu trong bóng đá có nguy hiểm?

Những pha đánh đầu ghi bàn của Harry Kane và Harry Magurie đã góp phần tạo nên màn trình diễn khởi sắc nhất của đội ...

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.