Bé gái chào đời với tư thế lạ khiến mẹ và các bác sĩ ngạc nhiên


Cô bé Willow Flather-Paziuk giơ hai chân lên ngang vai khi ra đời và thỉnh thoảng duy trì trạng thái này trong lúc ngủ.
be gai chao doi voi tu the la khien me va cac bac si ngac nhien
Willow giơ cao hai chân và áp sát vào vai lúc chào đời.

Bà mẹ 20 tuổi, Lily Paziuk, sống ở thị trấn Cleckheaton, West Yorkshire, nước Anh ví con gái là chú gà nhỏ bởi tư thế chào đời "kỳ quặc" của bé. Khi được đưa ra khỏi cơ thể mẹ, Willow Flather-Paziuk giơ cao hai chân áp sát vai, giống hình ảnh một chú gà đã sẵn sàng trên đĩa. Các bác sĩ tỏ ra hết sức ngạc nhiên khi đón bé trong phòng mổ bởi họ chưa từng gặp trường hợp nào tương tự trước đó. Willow vẫn duy trì tư thế ngủ này trong ngày tiếp theo, tuy nhiên cô bé được khẳng định không có bất cứ vấn đề gì về cấu tạo xương.

Trước đó khi đi siêu âm, Lily không thể nhìn thấy gương mặt con gái vì bé thường xuyên lấy tay che mặt - sau này cô hiểu ra đó là do hai chân của Willow. Lily chia sẻ, cô không nghĩ trẻ con có thể được sinh ra với tư thế đó. Một tuần sau, Willow có thể đưa chân về vị trí bình thường và hiện bé được một tháng tuổi. Thỉnh thoảng, cô bé vẫn thích tư thế ngủ như lúc mới sinh hoặc co hai chân để đầu gối cao bằng hông.

Bà mẹ đến từ nước Anh kể lại, sau ca sinh mổ, cô chưa được nhìn thấy con ngay nên chỉ nghe các nhân viên y tế bàn luận về cô bé. Họ nói Willow có tư thế rất lạ, giống như một vận động viên. Lily gặp khó khăn trong lần đầu thay tã cho con bởi nó liên tục bị bung ra. Những người khác đến thăm hai mẹ con trông thấy hình dáng của Willow nhưng không ai dám đặt câu hỏi.

"Đây chắc chắn sẽ là điều thú vị để trêu đùa Willow khi cô bé lớn lên", Lily nói.

Suốt một tuần sau sinh, Willow không thể mặc bất cứ chiếc quần hay bộ liền nào bởi đôi chân luôn chổng ngược. Lily tỏ ra thất vọng vì cô dành khá nhiều tiền sắm sửa trang phục cho con. Bà mẹ 20 tuổi cho biết thêm: lúc mang thai 15 tuần, cô đi siêu âm và nhìn thấy con gái đã hạ chân xuống. Nhưng những lần kiểm tra tiếp theo, bác sĩ không thể nhìn thấy gương mặt Willow và cho rằng bé lấy tay che mặt. Thời điểm đó, các nhân viên y tế xác định chân của con gái Lily gập lên. Nhưng họ cho rằng chân cô bé gập lại phía sau lưng chứ không ngờ ở tư thế kỳ lạ này.

be gai chao doi voi tu the la khien me va cac bac si ngac nhien
Thỉnh thoảng cô bé vẫn duy trì tư thế ngủ lạ.

XEM THÊM

be gai chao doi voi tu the la khien me va cac bac si ngac nhien ‘Không có răng thì nhai kiểu gì’ – loạt ảnh em bé ăn dặm BLW sẽ là câu trả lời cho bạn

Thắc mắc thường gặp nhất khi thấy một em bé ăn dặm BLW là “bé thế chưa có răng thì nhau kiểu gì”. Thực tế ...

be gai chao doi voi tu the la khien me va cac bac si ngac nhien Lễ khai giảng chưa đầy 5 phút của các em bé Việt ở xứ người

"Trẻ ăn mặc tự do, nhốn nháo, bố mẹ đứng lẫn với con", chị Sơn kể về khai giảng chớp nhoáng của con trai tại một ...

be gai chao doi voi tu the la khien me va cac bac si ngac nhien Em bé Hà Tĩnh sinh ngày 2/9 được đặt tên Quốc Khánh

Rạng sáng ngày 2/9, khu sinh thường Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đông vui, náo nhiệt với 4 sản phụ đang chờ sinh. ...

be gai chao doi voi tu the la khien me va cac bac si ngac nhien 'Có loại sữa nào đừng tăng cân không' - nỗi khổ chỉ mẹ có con bụ mới hiểu

1 tuổi nhưng đã nặng 16,5 kg, mẹ bé Cherry "đau đầu" tìm loại sữa tốt nhưng đừng tăng cân cho con.

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.