Chủ đề

Mất bằng lái xe phải đi thi lại

Tìm theo ngày
Mất bằng lái xe phải đi thi lại

Mất bằng lái xe phải đi thi lại

Ngày 6/3, Ủy ban Tư pháp (UBTP) của Quốc hội đã tổ chức phiên giải trình về tình hình vi phạm pháp luật và tội phạm xâm phạm an toàn giao thông (ATGT) đường bộ, đường sắt trong các năm 2017, 2018, đầu năm 2019 và giải pháp trong thời gian tới.

Ảnh 1.

Mất bằng lái xe phải đi thi lại.

Trực tiếp giải trình các chất vấn của đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết về công tác đào tạo sát hạch lái xe, Nghị định 138 ban hành cuối năm 2018 đã chặt chẽ hơn.

"Cơ sở đào tạo lái xe nào phát hiện có vi phạm thì có thể thu hồi giấy phép vĩnh viễn để bảo đảm tính răn đe. Đây là loại hình đào tạo đặc biệt" - ông Thể cam kết.

Cứng rắn hơn, Bộ trưởng Bộ GTVT nói: "Bộ GTVT đề xuất quy định người dân mất bằng lái xe phải thi lại mới được cấp bằng mới.

Việc này để tránh tình trạng "lách luật" kiếm thêm bằng lái thứ 2, 3 để duy trì hoạt động kinh doanh".

Cũng theo ông Thể, Bộ GTVT đang đề xuất quy định nếu để xảy ra tai nạn nghiêm trọng thì thu hồi vĩnh viễn bằng lái hoặc tăng thời gian thu hồi bằng trong vòng 10-15 năm để bảo đảm tính răn đe.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho hay một số nước như Trung Quốc sẽ tịch thu bằng vĩnh viễn đối với tài xế sử dụng ma túy gây tai nạn.