Dân mạng gửi lời yêu thương nhân Ngày của mẹ

Nhân Ngày của mẹ, trào lưu đăng ảnh của mẹ cũng được cư dân mạng hưởng ứng nhiệt tình.
dan mang gui loi yeu thuong nhan ngay cua me Xúc động trước dòng chia sẻ của Phương Thanh về 'Ngày của mẹ'
dan mang gui loi yeu thuong nhan ngay cua me Những ca khúc về Mẹ đầy xúc động

Nếu lướt facebook ngày hôm nay, bạn sẽ khó lòng kìm nén được cảm xúc khi đọc được vô vàn những dòng trạng thái, lời chúc ý nghĩa với thông điệp yêu thương nhất, ngọt ngào nhất của cư dân mạng dành cho mẹ của mình để tỏ lòng biết ơn, kính trọng.

Được biết, Mother’s Day – Ngày của mẹ được khởi xướng lần đầu bởi bà Anna Marie Jarvis tại Mỹ để tôn vinh những người mẹ vì đã hy sinh, vất vả vì con và vì gia đình và nhanh chóng được nhiều người hưởng ứng. Năm 1914, Tổng thống Woodrow Wilson đã hợp thức hóa ngày này. Theo đó, Ngày của mẹ chính thức được tổ chức vào Chủ Nhật thứ 2 của tháng 5 hàng năm và năm 2017 là vào đúng ngày 14/5 hôm nay.

Tại Việt Nam, cư dân mạng cũng nhanh chóng hưởng ứng nhiệt tình ngày đặc biệt này bằng cách "khoe" hình ảnh của mẹ cùng những lời tâm sự chân thành hay những câu chuyện, kỉ niệm về mẹ đầy cảm động.

dan mang gui loi yeu thuong nhan ngay cua me
Dân mạng hưởng ứng trào lưu "khoe" ảnh mẹ nhân Ngày của Mẹ. (Ảnh chụp màn hình)

Facebooker Linh Trang chia sẻ: "Thực ra đối với mình thì ngày nào cũng là ngày của mẹ cả. Vì những gì mà mẹ đã hy sinh cả cuộc đời dành cho mình, cho gia đình quá lớn, không bao giờ kể hết được".

dan mang gui loi yeu thuong nhan ngay cua me
Ngày của mẹ cũng là cơ hội để các bạn trẻ bày tỏ lòng biết ơn, kính trọng đối với bậc sinh thành. (Ảnh chụp màn hình)

Không chỉ có các bạn nữ mà Ngày của Mẹ còn là cơ hội để các "đấng mày râu" được dịp bày tỏ tình cảm với mẹ của mình. Facebooker Nhật Quang bộc bạch: "Người ta mừng ngày của mẹ bằng những món quà đắt tiền, bằng vàng, bằng bạc. Con không giàu sang, con mừng ngày của mẹ bằng những lời chúc chân thành nhất. Chúc cho mẹ luôn khỏe mạnh, sống trọn cuộc đời với gia đình, với con."

dan mang gui loi yeu thuong nhan ngay cua me
Nhiều "đấng mày râu" cũng nhân cơ hội này để bày tỏ tình cảm với mẹ. (Ảnh chụp màn hình)

Bên cạnh đó, nhiều dân mạng cũng không ngần ngại thú nhận rằng mình đã làm mẹ buồn, mẹ khóc rất nhiều lần, đôi lúc còn cãi nhau hay to tiếng với mẹ. "Hồi nhỏ mình cũng nghịch lắm khiến mẹ phải phiền lòng nhiều. Lúc đó mẹ mắng là sợ nhưng giờ sợ nhất là mẹ im lặng và không nói gì. Giờ trưởng thành rồi, mình chỉ mong có thể quan tâm và chăm sóc mẹ được nhiều hơn nữa." - Facebooker Huy Hiếu thổ lộ.

Ngày của Mẹ - một ngày vô cùng quan trọng và ý nghĩa của mỗi con người bởi mẹ không chỉ là người sinh thành, nuôi nấng ta mà còn là người phụ nữ sẵn sàng vì ta để đánh đổi tất cả. Không chỉ ngày hôm nay mà 364 ngày còn lại cũng vậy, ngày nào cũng sẽ là ngày của mẹ. Sự biết ơn đối với mẹ, có lẽ đi cả cuộc đời này, ta cũng không bao giờ trả được hết!

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.