Uống rượu ngâm cây trong bữa liên hoan, 7 người nhập viện khẩn cấp

Trong lúc liên hoan cả nhóm uống rượu lạ ngâm thuốc, khoảng 40 phút sau, 7 người bị ngộ độc nặng phải đi cấp cứu.

Vào hồi 21h30 phút ngày6/10, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận 7 bệnh nhân ngộ độc thực phẩm do uống rượu.

Nhóm liên hoan gồm 12 người, 7 nam và 5 nữ, bắt đầu liên hoan lúc 19h ngày 6/10, tại xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh. Những người này uống 1 loại rượu duy nhất (rượu ngâm cây không rõ loại, nghi là rượu ngâm dùng để bóp chân). Chỉ có 7 nam giới uống, còn nữ không uống rượu.

Sau tiệc rượu được khoảng 40 phút, 7 người đàn ôn bị: nôn, chóng mặt, co giật nên được đưa ngay vào Bệnh viện đa khoa tỉnh.

uong ruou ngam cay trong bua lien hoan 7 nguoi nhap vien khan cap
Ảnh minh hoạ. Nguồn Internet

Được người dân báo tin, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh khẩn trương tiến hành các biện pháp cấp cứu; phối hợp với Sở y tế, Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị chức năng tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân.

Bệnh viện đa khoa tỉnh đã huy động tăng cường nhân lực để xử lý đồng thời hội chẩn với các Giáo sư của Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai để thống nhất hướng điều trị.

Đến 7h sáng nay (7/10) 3 bệnh nhân đã tỉnh táo sức khỏe ổn định, 4 bệnh nhân còn lại có tiến triển tốt, tiếp tục được điều trị tích cực.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.