Trường Alfred Nobel phản hồi trước thông tin có nhiều học sinh nghi bị ngộ độc sau bữa ăn tại trường

Trường phổ thông liên cấp Alfred Nobel (Hà Nội) thừa nhận dù là nguyên nhân gì, việc có một số học sinh bị rối loạn tiêu hóa nghi do thức ăn tại trường là sự việc đáng tiếc.

Nhiều trẻ có biểu hiện đi ngoài, buồn nôn nghi do ngộ độc

Đại diện Trường phổ thông liên cấp Alfred Nobel (Đống Đa, Hà Nội) vừa chính thức lên tiếng phản hồi trước thông tin, có một số học sinh bị rối loạn tiêu hóa nghi do ngộ độc thực phẩm tại trường.

truong alfred nobel phan hoi truoc thong tin co nhieu hoc sinh nghi bi ngo doc sau bua an tai truong
Trường phổ thông liên cấp Alfred Nobel (Đống Đa, Hà Nội), nơi xảy rạ việc. Ảnh: Đình Tuệ.

Trao đổi với chúng tôi, bà Đặng Diệu Linh, Phó Giám đốc phụ trách giáo dục của nhà trường cho biết: "Sự việc xảy ra vào ngày 20/2 khi tối cùng ngày, có 1 phụ huynh thông báo cho con nghỉ học vào ngày hôm sau do bị ốm. Tới ngày 21/2, trường tiếp tục nhận được thông tin có một cháu xin nghỉ, 5 học sinh tới trường học nhưng có biểu hiện như đau bụng, buồn nôn, đi ngoài nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Nhà trường đã đưa ra các biện pháp ngay sau khi thực hiện một buổi họp nhanh tại trường:

Thứ nhất, theo dõi tình hình sức khỏe của 5 em có biểu hiện như trên xuống phòng y tế của trường để có thể can thiệp kịp thời nếu cần thiết.

Thứ hai, tiếp tục liên lạc với gia đình 2 học sinh nghỉ ốm ở nhà xem có biểu hiện gì bất thường, diễn biến sức khỏe ra sao?

Thứ ba, nhà trường đã xem xét lại thực đơn của ngày 20/2 và điều chỉnh món ăn phù hợp cho những ngày tiếp theo trong tuần. Với các cháu có những dấu hiệu cần phải theo dõi thì được ăn cháo thịt nấu riêng.

Tiếp theo, nhà trường đã có buổi làm việc với các cơ quan cấp trên như Trung tâm Y tế dự phòng TP Hà Nội, Trung tâm Y tế quận Đống Đa để rà soát lại các quy trình về an toàn thực phẩm. Đồng thời, trường cũng trao đổi, hỏi han trực tiếp tình hình sức khỏe của các em học sinh có biểu hiện để nắm bắt xem trẻ có ăn những món gì lạ không".

Ngoài ra, bà Diệu Linh cũng thừa nhận sự việc này là đáng tiếc và ngoài ý muốn vì trong quá trình gần 13 năm hoạt động, chưa từng xảy ra sự việc nào tương tự.

Sức khỏe của các học sinh giờ ra sao?

Đại diện trường phổ thông liên cấp Alfred Nobel cũng cho hay, bữa ăn trưa ngày 20/2 của trẻ tiểu học gồm có: Đùi gà xốt nấm, đậu phụ Tứ Xuyên, khoai tây xào, canh ngao nấu cải, cơm tám, chuối. Bữa chiều các cháu được ăn cháo tôm, thịt và cà rốt.

Buổi sáng các cháu được ăn bún mọc, xôi đỗ xanh, chả, sữa tươi.

truong alfred nobel phan hoi truoc thong tin co nhieu hoc sinh nghi bi ngo doc sau bua an tai truong
Bảng thực đơn dành cho trẻ cấp tiểu học tại trường phổ thông liên cấp Alfred Nobel tuần từ 18 - 22/2. Ảnh chụp màn hình.

"Toàn trường có 393 học sinh tiểu học thì có 344 cháu ăn bán trú tại trường. Những cháu bị dị ứng với một số món ăn lạ, nhà bếp sẽ có món ăn thay thế để đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ.

Chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự việc này và chắc chắn sẽ tiếp tục có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị chức năng để kiểm tra, rà soát lại các khâu về chế biến thực phẩm. Tất cả vì mục tiêu cao nhất là đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh", bà Linh nói thêm.

Ông Trần Ngọc Tụ, Chi Cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Hà Nội cho hay, đơn vị này đã phối hợp với Trung tâm Y tế quận Đống Đa và xác nhận, có 7 học sinh tại trường phổ thông liên cấp Alfred Nobel bị rối loạn tiêu hóa nghi ngờ liên quan đến bữa ăn ngày 20/2. Đoàn kiểm tra của quận đã lấy mẫu thức ăn trưa và chiều ngày 20/2 tại trường để đi xét nghiệm.

Kết quả kiểm tra cho thấy hồ sơ pháp lý chưa xuất trình đầy đủ (thiếu hồ sơ nguồn gốc liên quan đến bún), ghi chép sổ kiểm trực 3 bước chưa đầy đủ theo quy định. Điều kiện vệ sinh tại khu vực bếp bảo đảm an toàn thực phẩm theo nguyên tắc một chiều. Có biện pháp ngăn ngừa côn trùng và động vật gây hại, có đầy đủ dụng cụ chế biến riêng đối với thực phẩm tươi sống, đã qua chế biến.

Trước đó, một số phụ huynh có con học tiểu học tại trường phổ thông liên cấp Alfred Nobel (Hà Nội) phản ánh con mình có biểu hiện nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bán trú tại trường ngày 20/2. Các cháu có các triệu chứng như đau bụng, đi ngoài, buồn nôn và một số em không thể đi học được.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã đề nghị quận Đống Đa chỉ đạo các đơn vị chức năng trên địa bàn điều tra phát hiện bệnh nhân mới và báo cáo theo quy định, tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm và xử lý vi phạm nếu có.

truong alfred nobel phan hoi truoc thong tin co nhieu hoc sinh nghi bi ngo doc sau bua an tai truong Đình chỉ tạm thời tiệm bánh mì nghi làm cho hàng chục người Đà Nẵng ngộ độc thực phẩm

Ban quản lí An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đã tạm đình chỉ cơ sở bánh mì Q.H (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) nghi ...

truong alfred nobel phan hoi truoc thong tin co nhieu hoc sinh nghi bi ngo doc sau bua an tai truong Bị ngộ độc thực phẩm, ai phải bồi thường?

Người tiêu dùng có quyền được bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ ...

truong alfred nobel phan hoi truoc thong tin co nhieu hoc sinh nghi bi ngo doc sau bua an tai truong 187 học sinh và cô giáo mầm non nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

184 học sinh cùng 3 cô giáo trường mầm non Xuân Nộn (Đông Anh) phải nhập viện nghi ngộ độc thức ăn sau bữa trưa ...

truong alfred nobel phan hoi truoc thong tin co nhieu hoc sinh nghi bi ngo doc sau bua an tai truong Đã xác định được nguyên nhân 352 học sinh bị ngộ độc thực phẩm tại Ninh Bình

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã công bố thông tin bước đầu xác định 352 học sinh ở trường Tiểu học Đinh ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.