15.300 tỷ đồng được đề xuất sử dụng để bố trí bổ sung cho 31 dự án chuyển tiếp tăng vốn; bố trí cho lập quy hoạch TP HCM thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và dự án tăng cường tiếp cận và kết nối các tuyến xe buýt với nhà ga thuộc metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Quốc hội thông qua nghị quyết đầu tư 5 tuyến cao tốc; TP HCM mời đầu tư nhiều dự án giao thông lớn; dự kiến khởi công đường sắt TP HCM - Cần Thơ vào năm 2025; sắp khởi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành... là những thông tin quy hoạch, hạ tầng giao thông nổi bật trong tuần.
Vành đai 3, vành đai 4, cao tốc TP HCM - Mộc Bài và tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương hay đường Đặng Thúc Vịnh vừa thông xe... là các dự án thông sẽ khơi thông điểm nghẽn hạ tầng của huyện Hóc Môn và Củ Chi - hai địa phương được định hướng phát triển lên quận và thành phố.
Dự án cầu Cần Giờ (tổng vốn gần 10.000 tỷ đồng) và cầu Thủ Thiêm 4 (5.300 tỷ đồng) nếu thuận lợi sẽ bắt đầu thi công từ năm 2024, thời gian hoàn thành trong 4 năm.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng ủng hộ hướng xử lý nếu các địa phương có khó khăn, Trung ương có thể tham gia hỗ trợ một phần, có thể là phát hành trái phiếu hoặc cho vay lại để có thể thực hiện ngay dự án.
Công ty Sakura - doanh nghiệp liên quan đến Tập đoàn Sơn Hà hiện đang là chủ đầu tư của dự án Công viên trung tâm và khu đô thị mới Đông Khoái Châu hơn 3.000 tỷ tại Hưng Yên, theo kế hoạch sẽ triển khai thi công từ tháng 7/2025. Trước đó vào năm 2022, HĐQT của Sơn Hà từng đề xuất đầu tư dự án này.