UBND TP HCM vừa qua đã bàn hành Kế hoạch triển khai các chương trình, công trình, dự án thi đua tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2025). Trong đó, thành phố đặt mục tiêu khởi công cao tốc TP HCM - Mộc Bài vào dịp 30/4/2025.
Theo đó, tuyến cao tốc TP HCM - Mộc Bài có ý nghĩa và vai trò rất quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng nói chung, của tỉnh Tây Ninh và TP HCM nói riêng; phục vụ phát triển chuỗi công nghiệp - đô thị Mộc Bài - TP HCM - cảng Cái Mép - Thị Vải gắn với hàng lang kinh tế Xuyên Á.
Đồng thời, tuyến cao tốc này cũng tại điều kiện phát triển các khu công nghiệp, khu chế xuất dọc tuyến, đặc biệt là KKT cửa khẩu Mộc Bài. Dự án này do Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng các Công trình Giao thông chủ trì thực hiện.
Bên cạnh cao tốc TP HCM - Mộc Bài, TP HCM cũng dự kiến khởi công cầu Thủ Thiêm 4 và cầu đi bộ nối Thủ Thiêm - quận 1 vào ngày 30/4/2025.
Khởi công hai cầu vượt sông Sài Gòn nối Thủ Thiêm với quận 1, quận 7 vào năm 2025
Cũng trong Kế hoạch triển khai các chương trình, công trình, dự án thi đua tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam nói trên, TP HCM đặt mục tiêu khởi công cầu Thủ Thiêm 4 và cầu đi bộ nối Thủ Thiêm - quận 1 vào dịp 30/4/2025 .
Cầu Thủ Thiêm 4 dự kiến sẽ nối đường Nguyễn Cơ Thạch phía Thủ Thiêm với đường Lưu Trọng Lư phía quận 7. Việc đầu tư câu cầy này nhằm kết nối hai khu đô thị gồm khu đô thị mới Thủ Thiêm và khu đô thị mới Nam thành phố.
Với cầu đi bộ nối Thủ Thiêm - quận 1, chân cầu phía quận 1 nằm trong khu vực Công viên cảng Bạch Đằng, gần phố đi bộ Nguyễn Huệ. Phía Khu đô thị mới Thủ Thiêm, chân cầu đặt tại công viên bờ sông khu A, phía nam quảng trường trung tâm. Cầu đi bộ này dài hơn 500 m, sẽ là điểm nhấn của TP HCM trong tương lai.
Bộ GTVT vừa qua đã yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý đầu tư xây dựng, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông và Ban Quản lý Dự án 6, khẩn trương hoàn thiện thủ tục, khai thác dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu.
Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía đông, giai đoạn 2017 - 2020, đang được Ban quản lý dự án 6 (chủ đầu tư) chỉ đạo nhà thầu và các đơn vị liên quan triển khai thi công, dự kiến hoàn thành, thông xe chính tuyến đưa vào khai thác trước ngày 2/9.
Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu dài 50 km, đi qua hai tỉnh Thanh Hóa (khoảng 6,5 km) và Nghệ An (43,5 km). Sau khi hoàn thành, thời gian đi từ Nghệ An ra Thanh Hóa từ 3 giờ đồng hồ sẽ rút xuống chỉ 1,5 giờ đồng hồ. Còn thời gian từ Hà Nội vào Vinh (Nghệ An) chỉ còn 3 tiếng rưỡi.
Lãnh đạo TP Hà Nội vừa qua đã ban hành Quyết định về việc phê duyệt đường gom phía đông cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn qua địa phận huyện Thường Tín, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội.
Tuyến đường có chiều dài khoảng 19 km. Điểm đầu tuyến Km2+441,00 tại vị trí nút giao với Tỉnh lộ 427 thuộc xã Vân Tảo, huyện Thường Tín; điểm cuối tuyến tại Km21+410,80 tại vị trí đầu cầu chui đường cao tốc Pháp Vân - cầu Giẽ ra đường gom dân sinh của nút Đại Xuyên và đoạn đấu nối vào nút giao Đại Xuyên, gồm một cầu vượt trực thông qua đường cao tốc với 3 nhánh tuyến có chiều dài khoảng 2,2 km, thời gian thực hiện từ năm 2023 - 2025.
CTCP Tập đoàn Đạt Phương (mã chứng khoán: DPG) vừa công bố thông tin về việc trúng thầu dự án xây dựng cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định.
Cụ thể, dự án trên thuộc tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng với tổng chiều dài tuyến khoảng 2 km, điểm đầu thuộc xã Khánh Cường, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình; điểm cuối thuộc xã Nghĩa Thái, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định với tổng giá trị hợp đồng là hơn 1.174 tỷ đồng.
Dự án được đầu tư nhằm kết nối các tuyến giao thông quan trọng của tỉnh Ninh Bình và Nam Định, tăng cường tính liên kết nội vùng và liên vùng khu vực Đồng bằng sông Hồng.
UBND tỉnh Nghệ An vừa qua đã phê duyệt Quy hoạch xây dựng vùng huyện Diễn Châu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo đó, quy hoạch vùng huyện Diễn Châu được định hướng phát triển thống nhất về không gian, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội gắn với phát triển chung của vùng duyên hải tỉnh Nghệ An; phát triển hài hòa giữa các vùng đô thị và nông thôn, các vùng chức năng với các vùng miền.
Định hướng xây dựng trở thành đô thị cấp thị xã trước năm 2030, phát triển kinh tế chủ đạo về đô thị dịch vụ, công nghiệp, thương mại, du lịch biển - sinh thái nghỉ dưỡng gắn với cảnh quan thiên nhiên và các di tích văn hóa lịch sử.
Ngày 16/8, lãnh đạo Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Giao thông tỉnh (Chủ đầu tư dự án) thông tin, với tốc độ như hiện nay và công tác giải phóng mặt bằng được dứt điểm trong hai tháng tới, đường ven biển và cầu qua cửa Thuận An có thể thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 10/2024.
Vốn bố trí cho dự án đến thời điểm này hơn 1.252 tỷ đồng; riêng năm nay là 600 tỷ đồng; trong đó đã giải ngân hơn 1.024 tỷ đồng.
Khó khăn hiện nay của dự án là vướng mặt bằng thi công giai đoạn tiếp theo, đặc biệt hai đường dẫn vào cầu ở khu vực xã Hải Dương và Thuận An chưa giải phóng mặt bằng.
Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, đến nay, nhà thầu đã cơ bản hoàn thành ba nhánh N1, N2, N3 và liên 1, liên 3 của vòng xuyến của dự án nút giao thông Ngọc Hội; hiện đang thi công liên 3.
Khối lượng chính đã hoàn thành gồm 254/296 cọc khoan nhồi, 38/43 trụ cầu, 25/34 nhịp của nhánh N2, vòng xuyến, nhánh N3, nhánh N1. Dự án đã thông xe hướng Diên Khánh - Nha Trang từ ngày 30/4.
Đại diện Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh cho biết, hiện nay, CTCP Tập đoàn Phúc Sơn tiếp tục thi công các hạng mục còn lại của nhánh N1 và liên 3 của vòng xuyến để đưa vào vận hành nhánh N1, N2, N3 và vòng xuyến trước ngày 2/9 theo chỉ đạo của UBND tỉnh.
Ngày 17/8, Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp về tình hình chuẩn bị đầu tư cao tốc Nam Định - Thái Bình và cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành.
Về đầu tư cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình theo phương thức đối tác công tư, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư - cơ quan thường trực Hội đồng thẩm định liên ngành hoàn thành báo cáo thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án, gửi UBND tỉnh Thái Bình trong tháng 8 để hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án trong nửa đầu tháng 9.
Quy hoạch 07:44 | 02/11/2024
Quy hoạch 08:20 | 05/10/2024
Quy hoạch 06:45 | 02/10/2024
Quy hoạch 19:00 | 24/09/2024
Quy hoạch 11:41 | 21/09/2024
Quy hoạch 13:53 | 18/09/2024
Quy hoạch 07:00 | 08/09/2024
Quy hoạch 07:00 | 07/09/2024