Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (Mã: ACV) vừa qua đã công bố thông tin nhà thầu đáp ứng yêu cầu kỹ thuật của gói thầu 5.10 và Gói thầu số 4.6 của Dự án thành phần 3 thuộc dự án xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1.
Theo đó, gói thầu 5.10 là "Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách". Gói thầu 5.10 có tổng giá trị hơn 35.200 tỷ đồng - gói thầu lớn nhất của sân bay Long Thành.
Vietur do là liên danh duy nhất đáp ứng yêu cầu kỹ thuật của gói thầu. Tập đoàn Công nghiệp và Thương mại Xây dựng ICISTAS thuộc Tập đoàn IChoding của Thổ Nhĩ Kỳ đứng đầu.
Liên danh Vietur bao gồm 10 thành viên: Tập đoàn Công nghiệp và Thương mại Xây dựng IC ISTAS, CTCP Đầu tư Xây dựng Ricons, CTCP Đầu tư Xây dựng Newtecons, CTCP Đầu tư Xây dựng SOL E&C, Tổng Công ty Xây dựng Số 1 (Mã: CC1), CTCP Kết cấu Thép ATAD, Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex - Mã: VCG), CTCP Xây dựng Phục Hưng Holdings (Mã: PHC), CTCP Hawee Cơ điện, Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội.
Gói thầu số 4.6 là "Thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị và lập thiết kế bản vẽ thi công xây dựng công trình đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay (ga hàng hóa, hangar, cách ly) và các công trình khác".
Gói thầu số 4.6 có tổng mức đầu tư gần 8.136 tỷ đồng. Đây là gói thầu lớn thứ 2 thuộc thành phần 3 của Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
Nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật gói thầu này là Liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình hàng không ACC - Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn - Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex, mã chứng khoán: VCG) - CTCP Phát triển Đầu tư Xây dựng Việt Nam - CTCP Tập đoàn Cienco4 (mã chứng khoán: C4G) - CTCP Xây dựng Công trình hàng không Sáu Bốn Bảy.
Phó Chủ tịch UBND TP HCM Bùi Xuân Cường vừa qua đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở ngành xem xét tờ trình của Sở Giao thông Vận tải về dự án vành đai 2, đoạn từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp để tham mưu, đề xuất UBND thành phố trình HĐND TP HCM quyết định chủ trương đầu tư dự án.
Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án của Sở GTVT TP HCM, dự án vành đai 2, đoạn từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp (trước đây là Xa lộ Hà Nội) dài khoảng 3,6 km.
Dự kiến tổng mức đầu tư 9.852 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố; trong đó, chi phí xây lắp và thiết bị khoảng 1.990 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, di dời hạ tầng kỹ thuật là 7.197 tỷ đồng; còn lại là các chi phí khác.
CTCP Tập đoàn Đèo Cả vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải về việc đề xuất thực hiện đầu tư giai đoạn 2 cao tốc TP HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức PPP (hợp tác công tư).
Theo đó, Đèo Cả đề nghị Bộ GTVT chấp thuận cho đơn vị này là nhà đầu tư lập đề xuất Dự án đầu tư xây dựng giai đoạn 2 đường cao tốc TP HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức PPP.
Nhà đầu tư cũng cam kết sẽ hoàn thành hồ sơ lập đề xuất dự án trong 3 tháng, trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án.
Bộ Giao thông Vận tải vừa qua đã có văn bản gửi Ban quản lý dự án Thăng Long về việc điều chỉnh thời gian hoàn thành Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45 thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 (giai đoạn 1).
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận gia hạn thời gian thực hiện Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 đến ngày 30/6/2024 như đề nghị của Ban quản lý dự án Thăng Long.
Ngày 4/8, kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện dự án xây dựng đường vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục) trên địa bàn các quận Ba Đình, Đống Đa, lãnh đạo TP Hà Nội đề nghị các quận Ba Đình và Đống Đa tập trung hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án trong năm nay để đưa dự án vào khai thác từ năm 2024.
Theo lãnh đạo, đường vành đai 1 là dự án trọng điểm của thành phố, thuộc danh mục các công trình ưu tiên đầu tư, giai đoạn 2021 - 2025, được thành phố ưu tiên bố trí vốn nhưng hiện nay tiến độ triển khai dự án còn chậm.
Cục Đường bộ Việt Nam cho biết vừa trình Bộ Giao thông Vận tải thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi và phê duyệt đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 28B qua tỉnh Bình Thuận và tỉnh Lâm Đồng.
Theo đó, điểm đầu của dự án tại Km 0+000, giao quốc lộ 1A tại Km1656+900, thuộc thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Điểm cuối tại Km68+1000, giao quốc lộ 20 tại Km185+690, thuộc xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.
Tổng chiều dài tuyến khoảng 68 km (không bao gồm đoạn Km6+870 - Km7+990 thuộc dự án đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đang đầu tư xây dựng). Tổng mức đầu tư của dự án 1.435 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.
Bộ Giao thông Vận tải vừa qua đã có văn bản gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An trả lời kiến nghị cử tri về đẩy nhanh việc thi công tuyến đường Hồ Chí Minh (đoạn Chơn Thành - Đức Hòa).
Nhằm tiếp tục thi công hoàn thành toàn tuyến và kết thúc dự án đường Hồ Chí Minh theo yêu cầu của Quốc hội tại Nghị quyết ngày 16/6/2022, Bộ GTVT đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa tại Quyết định ngày 30/6/2023 và giao Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư dự án.
Hiện nay, Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh đang gấp rút triển khai các thủ tục tiếp theo để khởi công xây dựng vào quý IV năm nay, hoàn thành dự án trong năm 2025.
Quy hoạch 07:44 | 02/11/2024
Quy hoạch 08:20 | 05/10/2024
Quy hoạch 06:45 | 02/10/2024
Quy hoạch 19:00 | 24/09/2024
Quy hoạch 11:41 | 21/09/2024
Quy hoạch 13:53 | 18/09/2024
Quy hoạch 07:00 | 08/09/2024
Quy hoạch 07:00 | 07/09/2024