Theo đó, điểm đầu của dự án tại Km 0+000, giao quốc lộ 1A tại Km1656+900, thuộc thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Điểm cuối tại Km68+1000, giao quốc lộ 20 tại Km185+690, thuộc xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.
Tổng chiều dài tuyến khoảng 68 km (không bao gồm đoạn Km6+870 - Km7+990 thuộc dự án đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đang đầu tư xây dựng).
Dự án được đầu tư theo quy mô đường cấp III đồng bằng, nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 11m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Đối với 10 cầu hiện hữu trên tuyến sẽ được sửa chữa, thay thế các hư hỏng (mặt cầu, khe co giãn, lan can, gối cầu), tăng cường dầm chủ và mở rộng mặt cầu phù hợp với chiều rộng nền đường.
Tổng mức đầu tư của dự án 1.435 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước; trong đó kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021 -2025 đã bố trí gần 1.300 tỷ đồng (chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng hơn 98 tỷ đồng, chi phí xây dựng hơn 1.100 tỷ đồng, chi phí khác 32 tỷ đồng và chi phí dự phòng hơn 135 tỷ đồng). Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2023 - 2026.
Lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, quốc lộ 28B là tuyến đường đối ngoại quan trọng của các tỉnh Bình Thuận, Lâm Đồng. Đây cũng là trục giao thông theo hướng Đông - Tây ngắn nhất kết nối tuyến quốc lộ 1, đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông, quốc lộ 20, phát triển kết nối giữa các vùng ven biển tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, cảng tổng hợp quốc tế Vĩnh Tân với các tỉnh Tây Nguyên, vùng kinh tế Đông Bắc Campuchia.
Quốc lộ 28B cũng là trục giao thông trọng yếu để phát triển kinh tế biển, kinh tế vùng, giúp các tỉnh trong khu vực phát huy hết tiềm năng, lợi thế hiện có, đặc biệt phát triển tam giác du lịch Đà Lạt - Phan Thiết – TP HCM.
Đặc biệt, tuyến đường được đầu tư xây dựng giúp giảm chi phí hàng hóa, phát triển sản xuất, tiêu dùng của vùng duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Đồng thời tăng năng lực vận chuyển alumin, than đá và các vật tư thiết yếu thông qua Cảng tổng hợp Vĩnh Tân.
Cũng theo đánh gái của Cục Đường bộ Việt Nam, việc đầu tư quốc lộ 28B sẽ giúp phát triển dịch vụ logistics, góp phần nâng cao hiệu quả khai thác du lịch, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, mạng lưới giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng và các tỉnh Tây Nguyên, giảm áp lực giao thông cho tuyến quốc lộ 20, rút ngắn cự ly lưu thông giữa Nam Tây Nguyên với Nam Trung Bộ.