(Ảnh minh họa: VietnamPlus).
Theo Cổng TTĐT Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Bộ vừa có Văn bản số 7507/BGTVT-CQLXD gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An trả lời kiến nghị cử tri về đẩy nhanh việc thi công tuyến đường Hồ Chí Minh (đoạn Chơn Thành – Đức Hòa)
Theo đó, đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa đã được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư tại Quyết định ngày 17/12/2007, dự án đã được khởi công xây dựng từ năm 2009, dự kiến hoàn thành cuối năm 2011.
Song thực hiện Nghị quyết ngày 24/2/2011 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội nên dự án phải dừng thi công.
Nhằm tiếp tục thi công hoàn thành toàn tuyến và kết thúc dự án đường Hồ Chí Minh theo yêu cầu của Quốc hội tại Nghị quyết ngày 16/6/2022, Bộ GTVT đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa tại Quyết định ngày 30/6/2023 và giao Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư dự án.
Hiện nay, Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh đang gấp rút triển khai các thủ tục tiếp theo để khởi công xây dựng vào quý IV năm nay, hoàn thành dự án trong năm 2025.
Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt dự án đầu tư vào tháng 12/2007, với quy mô đường cấp 3 và hai làn xe.
Đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa có tổng chiều dài tuyến khoảng 73 km (không bao gồm cầu vượt và nút giao với QL 22 đã được đầu tư) với quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật tương đương đường cấp 3 đồng bằng, tiêu chuẩn hình học phù hợp đường cao tốc, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án là 2.293 tỷ đồng; trong đó nguồn vốn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2021 - 2025 là 2.178 tỷ đồng; nguồn vốn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2026 - 2030 khoảng 115 tỷ đồng.
Đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa sẽ giao cắt với 3 tuyến quốc lộ là QL 14, QL 13 và QL 12; giao cắt với 9 đường tỉnh, bao gồm ĐT 750, ĐT 749A, ĐT 748, ĐT 744, ĐT 789, ĐT 782, ĐT 821, ĐT 822 và ĐT 823.
Ngoài ra, tuyến dự kiến sẽ giao cắt với hai tuyến cao tốc là Cao tốc Chơn Thành - Đắk Nông đi kèm đường sắt và Cao tốc TP HCM - Mộc Bài đi kèm đường sắt và cắt ĐT822B. Cả 3 nút giao này dự kiến là nút giao liên thông. Chưa hết, tuyến cũng có thể giao với trục động lực Tân Vạn - Mỹ Phước - Bàu Bàng. Các nút giao vừa nêu đang được nghiên cứu đầu tư thực hiện.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn
Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.