Sắp khởi công dự án đường Hồ Chí Minh, đoạn Chơn Thành - Đức Hòa

Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (chủ đầu tư) cho biết, đơn vị vừa có thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu xây lắp XL1 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh, đoạn Chơn Thành - Đức Hòa.

Ngày 1/11, trao đổi với phóng viên TTXVN, đại diện lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (chủ đầu tư) cho biết, đơn vị vừa có thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu xây lắp XL1 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh, đoạn Chơn Thành - Đức Hòa.

Đơn vị trúng thầu gói thầu XL1 là Tập đoàn Đèo Cả. Gói thầu XL1 bao gồm thi công xây dựng đoạn km 10+000 - km 41+150 (bao gồm cầu Kênh Phước Hòa, cầu Cây Trường, cầu Bà Tứ, cầu Thị Tính, cầu Suối Tre, cầu Thanh An). Gói thầu có giá trị xây lắp 6.801 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng là 730 ngày.

Đối với gói thầu còn lại XL2, XL3, đại diện Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, đang chờ xin ý kiến chấp thuận của các cơ quan chức năng. Dự kiến hai gói thầu này sẽ hoàn thành việc lựa chọn nhà thầu trong năm nay.

Về kế hoạch khởi công, ông Lê Văn Sáu, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho hay, sau khi công bố kết quả trúng thầu gói thầu XL1, hiện dự án đã đủ điều kiện khởi công. Đơn vị đang xin ý kiến Bộ Giao thông Vận tải về thời gian khởi công, nhưng cố gắng khởi công trong thời gian sớm nhất.

Theo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, dự án đường Hồ Chí Minh, đoạn Chơn Thành - Đức Hoà có tổng chiều dài gần 73km (không bao gồm cầu vượt và nút giao với Quốc lộ 22 đã được đầu tư giai đoạn trước), đi qua các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, và Long An. Đây là 4 trong 8 tỉnh và thành phố của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Giai đoạn phân kỳ, dự án được đầu tư quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường hơn 12m; bề rộng mặt đường hơn 11m. Giai đoạn hoàn chỉnh dự án sẽ có quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường hơn 32m. Tổng mức đầu tư dự án là gần 2.300 tỷ đồng.

Trước đó, dự án này được triển khai vào năm 2009. Tuy nhiên, đến năm 2011, dự án bị đình hoãn thi công theo Nghị quyết số 11/NQ-CP (ngày 24/2/2011) của Chính phủ và Chỉ thị số 1792/CT-TTG ngày 15/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô bảo đảm an sinh xã hội.

Đến nay, dự án được tái khởi động với mục tiêu tiếp tục hoàn thành các hạng mục thi công dở dang nhằm nối thông toàn tuyến đường Hồ Chí Minh, góp phần chia sẻ lưu lượng với các trục dọc vùng Đông Nam Bộ, bảo đảm an ninh quốc phòng vùng Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.

Được biết, đơn vị trúng thầu gói thầu XL01 là Tập đoàn Đèo Cả hiện là một trong những nhà đầu tư, thi công xây lắp các công trình hạ tầng giao thông hàng đầu Việt Nam với năng lực tham gia thi công loạt công trình quy mô trên cả nước như: hầm Đèo Cả, Cổ Mã, Cù Mông, Hải Vân, Phú Gia - Phước Tượng, các hầm Thung Thi, Trường Vinh trên tuyến cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1.

Đây cũng là đơn vị đã giải cứu thành công các tuyến cao tốc bị đình trệ nhiều năm như: Bắc Giang - Lạng Sơn và Trung Lương - Mỹ Thuận. Hiện nay, Tập đoàn Đèo Cả đang là nhà đầu tư, thi công dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, là đơn vị đứng đầu liên danh nhà thầu thi công cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, Chí Thạnh - Vân Phong (gói thầu XL01), sân bay Long Thành (gói thầu 6.12)…

chọn
Công ty liên kết của PC1 gom hơn 600 ha đất công nghiệp
Từ tháng 7 đến nay, Western Pacific đã được chấp thuận đầu tư 3 khu công nghiệp hơn 600 ha ở Bắc Giang và Hà Nam. Theo đánh giá của SSI, điểm nhấn bất động sản năm 2024 của PC1 sẽ xoay quanh việc phát triển các dự án mới từ Western Pacific.