Xuân Hinh - 'Kẻ chọc người dân dã'

Tiết lộ về liveshow chèo mang tên "Kẻ chọc người dân dã" kỉ niệm 40 năm nghề diễn của mình, nghệ sĩ Xuân Hinh cho biết sẽ mang nhiều cái "lạ" để làm thỏa mãn khán giả.

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ báo giới chiều ngày 21/9, để chuẩn bị cho liveshow chèo duy nhất kỉ niệm 40 năm nghề diễn. Nghệ sĩ Xuân Hinh cho biết "tôi sẽ cháy hết mình trong liveshow mang tên "Kẻ chọc người dân dã".

Đây là chương trình nghệ thuật truyền thống đầu tiên cộng hưởng tài năng của 3 đạo diễn hàng đầu Việt Nam, đó là đạo diễn Phạm Hoàng Nam, Lê Hùng, Đỗ Thanh Hải cùng hơn 30 nghệ sĩ đình đám trong làng nghệ thuật hiện nay.

xuan hinh mang nhieu cai la trong liveshow cheo ki niem 40 nam nghe dien
Nghệ sĩ Xuân Hinh chụp hình tại buổi gặp gỡ báo giới. (Ảnh: BTC)

Theo nghệ sĩ Xuân Hinh, liveshow được dàn dựng trong không gian mô phỏng sân khấu chèo truyền thống nhưng mang đậm hơi thở đương đại. Những tiết mục nghệ thuật để đời của nghệ sĩ: "Chồng rượu, vợ đề" cùng các bạn diễn ăn ý nhất trong sự nghiệp như Thanh Thanh Hiền, Hồng Vân, Vân Dung... sẽ được giới thiệu tới khán giả. Đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình là MC Xuân Bắc.

"Kẻ chọc cười dân dã" còn có sự tham gia của Tùng Dương, Bằng Kiều với phong cách mới lạ trong các tiết mục nghệ thuật truyền thống đặc sắc kết hợp với nhân vật chính Xuân Hinh.

xuan hinh mang nhieu cai la trong liveshow cheo ki niem 40 nam nghe dien
Xuân Bắc đảm nhận vai trò MC, Bằng Kiều và Tùng Dương sẽ thể hiện một phong cách mới lạ khi kết hợp với Xuân Hinh (Ảnh: BTC).

Đắc biệt, trong "Kẻ chọc cười dân dã", nghệ sĩ Xuân Hinh sẽ cùng "người tình sân khấu" Thanh Thanh Hiền thể hiện trọn vẹn những cảnh chưa từng được công chiếu trong vở diễn kinh điển "Người ngựa - Ngựa Người", đồng thời làm mới vở diễn này bằng những nội dung cập nhật đời sống đương đại.

Bên cạnh những vở diễn gắn liền với sự nghiệp, đây cũng là lần đầu tiên, Xuân Hinh giới thiệu với công chúng vở diễn mới “Của Gia Bảo”, sản phẩm nghệ thuật đầy tâm huyết được ấp ủ từ lâu với sự góp mặt của diễn viên trẻ Hoài Thu- vợ 5 đạo diễn Lê Hùng.

Ngoài ra, những tín đồ của nghệ thuật truyền thống sẽ thỏa mãn với màn biến hóa thành 5 nhân vật trong tiết mục chèo tuồng cổ "Ngũ biến" hay tiết mục "Hầu đồng" (Giá cô Sáu) được xem là hoành tráng nhất Việt Nam của người nghệ sĩ đa tài này.

Nghệ sĩ Xuân Hinh mong muốn, liveshow là dịp để anh chia sẻ khoảnh khắc hội ngộ với ân nhân đã dẫn bước anh vào nghề. Và thể hiện tấm lòng của người nghệ sỹ lớn với khán giả đã yêu mến anh trong suốt 4 thập kỷ qua.

Đêm liveshow “Xuân Hinh – Kẻ chọc cười dân dã”, sẽ diễn ra vào ngày 5/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (số 57, đường Phạm Hùng, Hà Nội).

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.