2 giờ trần ai của người Hà Nội giữa cảnh \"phố cũng như sông\"

Cơn mưa như trút gây ngập lụt cộng với nạn kẹt xe ở khắp mọi tuyến phố đã khiến những người đi đường ở Hà Nội trải qua 2 giờ khổ ải trên đường từ cơ quan về nhà.
2 gio tran ai cua nguoi ha noi giua canh pho cung nhu song
Cảnh ngập lụt cục bộ ở khắp các tuyến phố Hà Nội, đặc biệt trong khoảng 18-20h

"Thật là 1 trận mưa bão nhớ đời!" Chị Diệp Anh (Ba Đình) cảm thán. Chưa hết mệt mỏi sau 2 giờ đày ải trên đường, chị Diệp Anh cho biết: "Biết trời có bão nên tan sở tôi về sớm nhưng từ 17h45 trời đã bắt đầu mưa, đoạn đường từ Trần Phú về Đào Tấn chỉ khoảng 3,5 km nhưng phải mất gần 2 tiếng tôi mới di chuyển về đến TTTM Lotte do tắc mọi ngả đường'.

Theo chị Diệp Anh, khi lên khỏi hầm gửi xe ở Lotte, gió mạnh đến rê cả bánh xe. Mưa dày hơn nhưng vẫn đi được, cho đến khi chị đón con ở trường mẫu giáo thì giông bão sấm chớp nổi lên. Gió lớn làm một vài cái bạt che ở khu nhà gần đấy bị gió thốc vào cuốn phăng đi, xe máy dựng ngoài ngõ cũng bị gió xô đổ.

"Hai mẹ con đi ra phố Nguyễn Đình Hoàn thì mưa như trút nước, gió thổi quật vào cây chỉ chực đổ, xe nối xe thành một hàng dài, các cửa hàng đóng cửa tối om vì tránh mưa bão. Xe tôi đi nặng hơn 100kg mà gió tạt nghiêng ngả, phải gồng lên để giữ chặt xe và con", chi Diệp Anh chưa hết âu lo khi nhớ lại 30 phút trên 700 mét đường từ trường mẫu giáo về nhà.

Cùng cảnh ngộ, chị L. (Cầu Giấy) cho biết, đây là lần đầu tiên trong đời chị trải qua cảnh bão kinh hoàng như vậy. "Khi đang di chuyển từ bến xe Mỹ Đình đến đoạn đường Trần Bình, mưa bất ngờ xối xả, gió mạnh liên tục tạt vào mặt khiến tôi phải dừng xe lại, nép sau một chiếc ô tô.

Ngay sau đó, hàng chục người khác cũng phanh khựng lại không thể đi tiếp, rồi chúng tôi tranh thủ từng giây gió lặng để di chuyển xe vào tòa nhà Dolphin Plaza ngay gần đó tránh bão. Bảo vệ tòa nhà lập tức yêu cầu mọi người cho xe xuống hầm để tránh nguy hiểm. Khoảng 15 phút sau, mưa ngớt và gió nhẹ hơn, ai nấy đều hối hả ra về với hi vọng không còn trận gió nào đáng sợ như thế.".

Còn theo anh Việt (Đống Đa), tuyến đường Kim Mã về nhà anh cũng không mấy dễ chịu. "Khoảng hơn 18h trời vừa bắt đầu mưa thì đường Kim Mã cũng ùn tắc nghiêm trọng, lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời tiến hành phân luồng giao thông giảm tải cho điểm nóng ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã", anh Việt nói.

Ngay tại quận Hoàn Kiếm, cảnh ngập lụt cục bộ cũng xảy ra nhiều nơi, khiến các dòng xe nối đuôi nhau kẹt cứng. Anh Hồng, một người dân ở đây cho biết: vào lúc 20h mưa đã bắt đầu ngớt nhưng khúc cua từ ngã tư Điện Biên Phủ - Hàng Bông đến phố Tống Duy Tân vẫn ngập nghiêm trọng.

Nước ngập cao tới đầu gối, tràn lên vỉa hè và ngập tới gần nửa phố Tống Duy Tân. Nước ngập cao khiến các phương tiện ù ứ kéo dài gần 1km, nhiều xe máy bị chết máy, dắt bộ.

* Tiếp tục cập nhật

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.