3 chính sách mới về giáo dục có hiệu lực từ tháng 3/2017

Không giới hạn nguyện vọng khi xét tuyển Đại học, Cao đẳng, môn giáo dục quốc phòng và an ninh trở thành môn chính khóa, được vay tiền đi học đến 100 triệu là những chính sách mới về giáo dục có hiệu lực từ tháng 3/2017.
3 chinh sach moi ve giao duc co hieu luc tu thang 32017

Không giới hạn nguyện vọng khi xét tuyển Đại học, Cao đẳng

Theo Thông tư 05/2017/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy, từ kì tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2017, thí sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn số nguyện vọng, số trường.

Thí sinh vẫn phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp như trước nhưng được điều chỉnh nguyện vọng một lần duy nhất sau khi có kết quả thi THPT quốc gia. Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phương thức trực tuyến hoặc trực tiếp tại nơi đăng ký dự thi.

Thông tư 05/2017/TT-BGDĐT có hiệu lực thi hành từ ngày 10/3.

Môn giáo dục quốc phòng và an ninh trở thành môn chính khóa

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành thông tư 02/2017/TT-BGDĐT về Chương trình giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường trung học phổ thông (THPT) xác định môn học giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường THPT sẽ là môn học chính khóa.

Học sinh sau khi học xong chương trình giáo dục quốc phòng và an ninh, phải nắm được những vấn đề cơ bản về giữ gìn an ninh chính trị và bảo đảm trật tự an toàn xã hội, những âm mưu thủ đoạn về Chiến lược "diễn biến hòa bình", bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam; có hiểu biết cơ bản về phòng không nhân dân và kỹ năng phòng tránh một số loại bom, mìn, đạn, thiên tai và cháy nổ.

Học sinh cũng phải có kỹ năng tối thiểu về điều lệnh đội ngũ; kỹ thuật, chiến thuật bộ binh; biết sử dụng súng tiểu liên AK; vận dụng được các động tác chiến thuật từng người trong nội dung thực hành các kỹ năng quân sự, an ninh; tổ chức hội thao giáo dục quốc phòng và an ninh theo quy định.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/3.

Được vay tiền đi học, mua phương tiện đến 100 triệu

Theo Thông tư 43/2016/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước quy định về cho vay tiêu dùng của công ty tài chính, khách hàng là cá nhân có nhu cầu vốn mua (mua phương tiện đi lại, đồ dùng, trang thiết bị gia đình; chi phí học tập, chữa bệnh, du lịch, văn hóa, thể dục, thể thao; chi phí sửa chữa nhà ở), sử dụng hàng hóa, dịch vụ cho mục đích tiêu dùng của khách hàng, gia đình của khách hàng đó với tổng dư nợ cho vay tiêu dùng đối với một khách hàng không được vượt quá 100.000.000 đồng.

Mức tổng dư nợ quy định tại khoản này không áp dụng đối với cho vay tiêu dùng để mua ô tô và sử dụng ôtô đó làm tài sản bảo đảm cho chính khoản vay đó theo quy định của pháp luật.

Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 15/3.

3 chinh sach moi ve giao duc co hieu luc tu thang 32017 Sẽ có 20 suất học bổng toàn phần tới quốc đảo xinh đẹp này!

Cục Đào tạo với nước ngoài - Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tuyển sinh đi học tại Cu-ba diện Hiệp định năm ...

3 chinh sach moi ve giao duc co hieu luc tu thang 32017 Triển lãm, tư vấn miễn phí du học Hoa Kỳ 2017

Hơn 60 trường đại học và cao đẳng Hoa Kỳ sẽ gặp gỡ với các phụ huynh và học sinh quan tâm tới du học ...

3 chinh sach moi ve giao duc co hieu luc tu thang 32017 29 suất học bổng du học Trung Quốc trong năm 2017

Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo Chương trình học bổng của Chính phủ Trung Quốc trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác giáo ...

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.