5.000 công nhân xây sân bay Long Thành xuyên lễ

Các nhà thầu của nhà ga sân bay, đường cất hạ cánh và trạm kiểm soát không lưu sân bay Long Thành huy động hàng nghìn công nhân làm xuyên lễ.

Ngày 28/4, Ban Quản lý dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành cho biết trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, công trường dự án sân bay Long Thành vẫn duy trì thi công, nhằm tận dụng mùa khô đẩy nhanh tiến độ.

Công nhân thi công trên công trường sân bay Long Thành ngày 28/4. (Ảnh: Thái Hà).

Theo Ban Quản lý dự án Sân bay Long Thành, trong dịp lễ các nhà thầu huy động gần 5.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân cùng với hàng nghìn trang thiết bị, máy móc để thi công các gói thầu. Trên công trường, các công nhân, kỹ sư duy trì làm việc 3 ca 4 kíp, trải đều ở nhiều hạng mục như nhà ga hành khách, đường giao thông kết nối, đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay...

Hạng mục nhà ga hành khách được xem "trái tim của sân bay" đã thi công xong phần ngầm, phần đắp đất nền, móng, trải lớp cát đệm cũng được thực hiện theo hồ sơ thiết kế. Các hạng mục này đã hoàn thành 100% trụ tầng một và đang triển khai lắp ván khuôn, cốt thép, bêtông sàn tầng một.

Các hạng mục như tháp kiểm soát không lưu, nhà kỹ thuật, trạm radar... đều đã thành hình. Trong đó, một số hạng mục sắp hoàn thiện phần thô. Dự kiến đến tháng 11, phần bêtông cốt thép tháp không lưu đạt độ cao gần 108 m và đến 30/6/2025 sẽ hoàn thành.

Ông Dương Quang Điện, Phó giám đốc thường trực Ban Quản lý dự án sân bay Long Thành, cho biết hiện tiến độ thi công các gói thầu đang rất tốt. Dự báo Nam Bộ bước vào thời điểm mùa mưa trong một tháng tới. Vì vậy trong khoảng thời gian còn lại của mùa khô, các nhà thầu cần tập trung đẩy nhanh tiến độ.

Công nhân thi công đường cất hạ cánh buổi tối dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. (Ảnh: Thái Hà).

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành rộng 5.000 ha có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 336.630 tỷ đồng. Giai đoạn một, sân bay xây một đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ với công suất 25 triệu khách mỗi năm, dự kiến hoàn thành năm 2026.

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.