6 chức năng hữu ích của smartphone mà người dùng ít đụng tới

Giao tiếp nhiều thứ tiếng, tính nồng độ cồn trong máu và kiểm tra sức khỏe tim mạch là những chức năng hữu ích mà smartphone đem lại.

Điện thoại thông minh rất hữu ích trong đời sống hàng ngày, không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi nó là thiết bị "thông minh". Những chú 'dế' này có nhiều chức năng mà không phải ai cũng biết.

Các nghiên cứu cho thấy đại đa số người dùng mới chỉ sử dụng dưới 40% tiện ích của smartphone. Bên cạnh chức năng nghe gọi, xem phim và chụp ảnh, cùng điểm qua những tính năng hữu ích ẩn giấu trong thiết bị của mình.

1. Giao tiếp bằng nhiều thứ tiếng

6 chuc nang huu ich cua smartphone ma nguoi dung it dung toi

Thiết bị di động có thể xử lý nhiều ngôn ngữ, một điều mà ngay cả những nhà ngôn ngữ học cũng gặp khó khăn. Nếu đang sử dụng thiết bị Android, bạn chỉ cần ứng dụng Google Now để dịch một từ, cụm từ hoặc một câu. Đặc biệt người dùng sẽ nhận được phản hồi bằng tiếng nói hoặc văn bản. Với máy chạy hệ điều hành iOS, có thể dùng phần mềm iTranslate cho cùng một đích sử dụng.

2. Theo dõi sức khỏe tim mạch

6 chuc nang huu ich cua smartphone ma nguoi dung it dung toi

Khói thuốc, stress, thừa cân là những nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng các bệnh về tim mạch nên việc theo dõi sức khỏe thường xuyên là cần thiết. Điện thoại có thể giúp bạn điều đó mà không phải đến gặp bác sĩ. Các ứng dụng như Cardiio, Blood Pressure Companion có thể đo nhịp tim, huyết áp, mức độ sức khỏe tim mạch và thể lực.

Với đo nhịp tim, người dùng chỉ cần đặt ngón tay trỏ lên camera, riêng với đo huyết áp, cần mua thêm thiết bị hỗ trợ kết nối với điện thoại để cho kết quả chính xác. Một số ứng dụng về sức khỏe khác như Apple Health và Google Fit còn sử dụng bộ cảm biến chuyển động, gia tốc để đo số bước chân đã đi trong ngày, từ đó đưa ra các khuyến cáo người dùng.

3. Phòng ngừa việc uống rượu say khi lái xe và các tai nạn tiềm ẩn

6 chuc nang huu ich cua smartphone ma nguoi dung it dung toi

Nếu vừa uống rượu và không chắc mình có lái xe được không, đừng lo vì bạn sẽ biết chắc chắn với ứng dụng Breathalyzer. Nhập dữ liệu chiều cao, cân nặng và lượng cồn đã sử dụng, chỉ mất năm giây ứng dụng sẽ phân tích và cho người dùng biết khi nào nồng độ cồn hạ xuống để có thể lái xe. Phần mềm tích hợp sẵn thông số nồng độ cồn tối đa mà người lái xe không được phép vượt quá tại nhiều quốc gia.

4. Tìm ra bài hát đang chơi

Bạn đang nghe radio và nghe được một đoạn nhạc hay nhưng không biết tên bài hát là gì, rất đơn giản, những ứng dụng như Shazan hoặc SoundHound có thể tìm ra tên bài hát. Ngoài ra, các hãng Google, Apple, Microsoft cũng có công cụ tìm kiếm bài hát tích hợp sẵn trong ứng dụng trợ lý ảo của mình (lần lượt là Google Now, Siri, Cortana)

5. Quét (scan) tài liệu

6 chuc nang huu ich cua smartphone ma nguoi dung it dung toi

Từ nay người dùng sẽ không phải tiêu tốn nhiều tiền cho một chiếc máy scan cồng kềnh nữa. Chỉ cần mở camera điện thoại lên, chụp tài liệu cần gửi. Máy ảnh càng tốt đem lại chất lượng hình ảnh rõ rét hơn. Với các ứng dụng như CamScanner bạn còn có thể cắt, kéo ảnh, lưu lại dưới dạng PDF.

6. Khóa từ xa hoặc xóa dữ liệu khi tắt máy

6 chuc nang huu ich cua smartphone ma nguoi dung it dung toi

Mất máy là điều đáng tiếc nhưng sẽ còn tệ hơn khi có thể bạn bị rò rỉ những thông tin nhạy cảm. Nhờ ứng dụng Android Device Manager, người dùng có thể rung chuông điện thoại từ xa, khóa máy hoặc thậm chí khôi phục cài đặt gốc nếu không thể lấy được máy. Với người sử dụng hệ điều hành iOS có thể sử dụng phần mềm Find My iPhone có sẵn trong máy để thực hiện các chức năng tương tự, ứng dụng này còn có thể xác định được vị trí của máy trên bản đồ.

6 chuc nang huu ich cua smartphone ma nguoi dung it dung toi iPhone giảm giá, thị trường đợi thế hệ máy mới từ Apple

iPhone giảm giá nhằm thu hút người mua, trong khi tâm lý chung của thị trường vẫn chờ đợi sự xuất hiện của các model ...

6 chuc nang huu ich cua smartphone ma nguoi dung it dung toi Galaxy S9 có thể được trang bị Snapdragon 845, tốc độ tải 1,2 Gb/s

Galaxy S9, LG G7 là hai trong nhiều model điện thoại có thể được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 845.

6 chuc nang huu ich cua smartphone ma nguoi dung it dung toi Galaxy Note 8 là smartphone đầu tiên dùng chip Snapdragon 836

Samsung Galaxy Note 8 nhiều khả năng sẽ được trang bị bộ vi xử lý tối tân nhất hiện nay của Qualcomm với nhiều cải ...

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.