Ai không muốn chống tham nhũng thì nên cho nghỉ việc

Đó là “thành công lớn” thể hiện sự nói là làm, không có vùng cấm hay ngoại lệ, vì vậy được người dân ủng hộ mạnh mẽ.
ai khong muon chong tham nhung thi nen cho nghi viec

Cử tri Hồ Quang Chín là lão thành cách mạng, ông luôn có những phát biểu mạnh mẽ trong các buổi tiếp xúc cử tri.

Sáng 5/5, tổ Đại biểu Quốc hội đơn vị 1 đã tiếp xúc với cử tri các quận 1, 3, 4 TP.HCM. Tại đây Phó trưởng đoàn ĐBQH Phan Nguyễn Như Khuê cho biết, Chủ tịch Nước bận công tác và chuẩn bị cho Hội nghị Trung ương 7 nên xin vắng mặt.

Tuy vậy buổi tiếp xúc vẫn sôi nổi với những ý kiến chất vấn của cử tri về các sự kiện “nóng” của đất nước thời gian qua.

Đặt câu hỏi về chính sách phát triển ba “đặc khu kinh tế”, cử tri Lâm Ngọc Mạnh đề nghị làm rõ việc một số “đại gia” có nhiều hecta đất tại đây, từ đó “lộng hành, thao túng để đẩy giá đất lên cao chóng mặt”.

Ông cũng bày tỏ lo ngại về chiến dịch chống tham nhũng. Theo ông “nhân dân đang theo dõi trận chiến này và đang băn khoăn về thu hồi tài sản”.

“Lợi ích nhóm đang còn luẩn quẩn đâu đây, len lỏi ở các cấp, khi có điều kiện lại ngoi lên gây mất đoàn kết nội bộ” – ông nói.

Đánh giá cao việc chống tham nhũng thời gian qua, cử tri Hồ Quang Chín cho rằng, đó là “thành công lớn” thể hiện sự nói là làm, không có vùng cấm hay ngoại lệ, vì vậy được người dân ủng hộ mạnh mẽ.

Ông nhấn mạnh rằng, chống tham nhũng là việc cực khó, bởi những người tham nhũng đều có quyền lực, tài sản và lợi ích nhóm bao che.

“Nay bỗng chốc mất tất cả thì họ sẽ chống lại” – ông nhận định và đề nghị những ai không muốn làm cần cho nghỉ việc chứ không chỉ “đứng sang một bên”.

Cử tri Chín cũng ủng hộ quan điểm cần “trị một người để cứu vạn người”.

ai khong muon chong tham nhung thi nen cho nghi viec

Ông Phan Nguyễn Như Khuê trả lời cử tri.

Trả lời những ý kiến của cử tri, Phó trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê thừa nhận: “Ai cũng thấy rằng tham nhũng là giặc nội xâm, không chỉ làm bệ rạc nền hành chính mà còn tạo nguy cơ cho đất nước”.

Theo ông, việc xử lý các vụ tham nhũng lớn vừa qua đã tạo dựng lại niềm tin của người dân. Người dân thấy được rằng, Đảng đã có những bước đi và hành động rất cụ thể.

Ông nhận định, dù xử lý vụ việc xảy ra ở cấp độ nào cũng là tiếng chuông cảnh tỉnh để mỗi đơn vị, cá nhân soi rọi lại mình.

“Các vụ việc có mang lại sự đau lòng nào đó, nhưng bên cạnh đấy cũng tạo dựng sự tin tưởng với những quyết sách mà Đảng và Chính phủ đang thực hiện” – đại biểu Khuê cho hay.

Cũng theo ông, “chúng ta chăm bón cái tốt” là đúng, nhưng nếu không loại bỏ cái xấu thì sẽ như để cỏ dại mọc trong công viên, lúc ấy “hoa đẹp không có chất dinh dưỡng để phát triển”.

Với thắc mắc về các “đại gia” gom đất ở đặc khu kinh tế, ông Khuê cho biết, chỉ có thể ghi nhận ý kiến của cử tri chứ “không có cơ sở để trả lời vì sao có những đại gia nhiều đất”.

ai khong muon chong tham nhung thi nen cho nghi viec Ban Bí thư đề nghị bãi nhiệm đại biểu Quốc hội đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh

Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bà Phan Thị Mỹ Thanh bằng hình thức Cách chức tất cả các chức vụ trong ...

ai khong muon chong tham nhung thi nen cho nghi viec 'Dù cấp tướng, Ủy viên TƯ, Ủy viên Bộ Chính trị, nếu vi phạm cũng bị xử lý nghiêm'

Dù đó là cấp tướng, ủy viên TƯ, Ủy viên Bộ Chính trị…, nếu vi phạm thì cũng sẽ bị xử lý nghiêm', Chủ tịch ...

ai khong muon chong tham nhung thi nen cho nghi viec Tổng Bí thư: 'Chống tham nhũng, ai nhụt chí thì dẹp sang bên để người khác làm'

Tổng Bí thư: Xây dựng chỉnh đốn Đảng, phòng chống tham nhũng: ai cảm thấy cản trở, nhụt trí thì dẹp sang 1 bên cho ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.