Mỗi ngày, hàng ngàn phương tiện lấn làn buýt nhanh BRT và liệu cơ quan chức năng có xử lí được?
Mới đây, đại diện Trung tâm quản lí và điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết sẽ kiến nghị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lí nghiêm tình trạng lấn làn buýt nhanh BRT. Tuy nhiên, ghi nhận của chúng tôi cho thấy, việc các phương tiện lấn làn buýt nhanh BRT quá nhiều.
Tại đường Tố Hữu hướng từ Mỗ Lao về Lê Văn Lương vào giờ cao điểm buổi sáng, xe máy và ô tô mặc nhiên đi vào làn buýt nhanh BRT bởi quá ùn tắc.
Cảnh mỗi chiếc buýt nhanh BRT cách nhau vài chục mét diễn ra thường xuyên bởi không phân biệt được đâu là làn riêng, làn chung.
Ngày ngày, tiếng loa "kêu gọi" người tham gia giao thông nhường đường buýt nhanh BRT và mức phạt khi lẫn làn vẫn phát đều đều nhưng không ai quan tâm vì đường Tố Hữu thường xuyên ùn tắc. Và mỗi khi có chỗ trống, xe máy lập tức chen vào.
Không chỉ ô tô, xe máy, người đi bộ cũng góp phần khiến buýt nhanh BRT thành "rùa bò".
Mới đây, trả lời báo chính, Phó giám đốc Trung tâm quản lí và điều hành giao thông đô thị Hà Nội (Tramoc), ông Thái Hồ Phương cho biết buýt nhanh BRT tiếp tục tăng trưởng.
Cụ thể, theo vị này, sản lượng khách của tuyến BRT 01 Kim Mã - Yên Nghĩa năm 2018 là 5,3 triệu lượt hành khách, tăng 6% so với năm 2017 (5 triệu lượt).
Vị này cho biết, tỉ lệ khách chuyển từ phương tiện cá nhân sang buýt nhanh đạt hơn 58%.
Năm 2019, phía Trung tâm quản lí và điều hành giao thông đô thị Hà Nội sẽ kiến nghị Công an TP, TTGT kiểm tra, xử lí nghiêm việc lấn làn buýt nhanh BRT.
Trước đây, Hà Nội từng xử lí phương tiện lấn làn buýt nhanh BRT nhưng thử hỏi với hàng ngàn phương tiện lấn làn như thế này thì cơ quan chức năng có "xử nghiêm" được?
Đoạn đường buýt nhanh BRT đi qua với bên ùn tắc, bên thông thoáng. Người dân cho rằng buýt nhanh chiếm quá nhiều làn đường và chuyện lấn làn là cực chẳng đã khi muốn di chuyển.
Đôi khi, việc lấn làn buýt nhanh cũng không hiệu quả. Đơn cử như hai nam thanh niên này phải bê xe máy qua dải phân cách để thoát cảnh ùn tắc ở làn BRT.
Cảnh ùn tắc, lấn làn buýt nhanh BRT khiến loại hình phương tiện này đang không được như kì vọng.
Trung tâm quản lí và điều hành giao thông đô thị nhiều lần kiến nghị xử lí việc lấn làn buýt nhanh BRT nhưng liệu có thành công khi áp lực giao thông trên tuyến này quá lớn?
Clip hàng ngàn phương tiện lấn làn buýt nhanh BRT.
Phó Ban quản lí đường sắt đô thị TP HCM Hoàng Như Cương trước khi đi Mỹ đã có đơn xin nghỉ việc.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Cuối năm 2021, liên danh Phục Hưng Holdings - Đầu tư Xây dựng Trường Sơn đã trúng thầu Khu đô thị Bắc Nghi Kim và Khu nhà ở Trung tâm Nghi Kim với tổng vốn 1.250 tỷ đồng. Đến ngày 7/10 mới đây được Nghệ An giao đất đợt đầu tiên.