Ảnh Thủ tướng Canada 'hờ hững' khi bắt tay với ông Trump gây sốt

Bức ảnh Thủ tướng Canada Justin Trudeau đan hai tay vào nhau và dường như "né" khi Tổng thống Donald Trump chìa tay ra để bắt tay đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.
anh thu tuong canada ho hung khi bat tay voi ong trump gay sot Ông Trump khen tay Thủ tướng Abe khỏe
anh thu tuong canada ho hung khi bat tay voi ong trump gay sot Cách bắt tay của ông Trump bị chê là 'thảm họa'
anh thu tuong canada ho hung khi bat tay voi ong trump gay sot
Bức ảnh ghi lại biểu cảm kỳ lạ của Thủ tướng Justin Trudeau đang được chia sẻ trên mạng. Ảnh: Reuters

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Canada Justin Trudeau hôm 13/2 có cuộc hội đàm tại Nhà Trắng. Trudeau là nguyên thủ quốc gia thứ ba gặp Trump kể từ khi ông nhậm chức tổng thống.

Bên cạnh các chương trình nghị sự và nội dung thảo luận của hai nhà lãnh đạo, bức ảnh ông Trump và ông Trudeau khi bắt tay nhau trước ống kính phóng viên đang được chú ý hơn cả.

Trong bức ảnh do Reuters ghi lại, tổng thống Mỹ đang chìa tay về phía thủ tướng Canada. Trong khi đó, ông Trudeau vẫn đan hai tay vào nhau và đặt tay lên đùi.

Trên thực tế trong trường hợp này, ông Trump đã gợi ý các phóng viên ảnh trong phòng Bầu dục chụp một bức ảnh họ bắt tay nhau và quay sang đề nghị thủ tướng Canada. Còn phóng viên Kevin Lamarque cho biết, ông đã đẩy nhanh tốc độ màn trập khi Tổng thống Trump đề nghị bắt tay và vô tình chụp được bức ảnh.

Tuy nhiên, khoảnh khắc trên cùng biểu cảm trên khuôn mặt của ông Trudeau nhanh chóng được chia sẻ trên mạng. Nhiều người dùng mạng thậm chí còn bình luận rằng khuôn mặt của thủ tướng Canada đang diễn tả chính xác cảm xúc của cả thế giới hiện nay.

"Ngày hôm nay, Justin Trudeau đã nói hộ chúng ta", một tài khoản bình luận.

Một người khác chế giễu: "Justin Trudeau chắc biết rõ cách bắt tay của ông Trump tệ như thế nào".

Truyền thông Mỹ từng nhận xét Tổng thống Trump không biết cách bắt tay và gọi kỹ thuật bắt tay của ông là "thảm họa". Trong cuộc hội đàm đầu tiên tại Nhà Trắng hôm 10/2, ông Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bắt tay nhau trước ống kính phóng viên trong suốt 19 giây. Ông Trump kéo tay Abe lại gần, vỗ nhẹ và giữ một lúc lâu. Tổng thống Mỹ còn làm động tác đánh golf và khen ông Abe có "đôi tay khỏe", theo The Hill.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.