Apple bị cáo buộc sao chép công nghệ camera kép

Apple của CEO Tim Cook đang bị một công ty khởi nghiệp Israel kiện tụng vì cho rằng hãng đã sao chép công nghệ camera kép.

Một công ty khởi nghiệp tại Israel vừa đệ đơn kiện Apple, cáo buộc hãng này đã sao chép bằng sáng chế công nghệ camera kép của họ. Vụ vi phạm bản quyền được đệ trình lên tòa án liên bang tại San Jose, California (Mỹ) hôm thứ 2 vừa qua. Bên kiện là công ty Corephotonics, có trụ sở tại thành phố Tel Aviv (Israel).

apple bi cao buoc sao chep cong nghe camera kep
Sau nhiều năm kiện tụng với Samsung, Apple của Tim Cook đang phải đối mặt với một vụ kiện nữa về bằng sáng chế.

Corephotonics, doanh nghiệp với số vốn 50 triệu USD từ các tập đoàn đầu tư lớn cho biết, bằng sáng chế công nghệ camera kép trên thiết bị di động của họ đã bị Apple sử dụng trên mẫu iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus mà không có sự cho phép.

Theo vụ kiện, Giám đốc điều hành doanh nghiệp Israel, David Mendlovic đã gặp gỡ người đàm phán của Apple và đưa ra lời đề nghị hợp tác. Apple khen ngợi công nghệ của Corephotonics nhưng lại từ chối lời mời, thậm chí còn tiết lộ rằng ngay cả khi hãng vi phạm bằng sáng chế, sẽ phải mất nhiều năm và hàng triệu USD cho vụ kiện trước khi Apple bồi thường thứ gì đó.

Người phát ngôn phía Apple chưa đưa ra bình luận gì về phát biểu này. Hiện trên thị trường có nhiều thiết bị có hệ thống camera kép với khả năng phóng to ảnh mà không làm giảm chất lượng hình. Apple cũng có bằng sáng chế đối với công nghệ này cho riêng mình.

apple bi cao buoc sao chep cong nghe camera kep
Camera kép, chức năng thường xuất hiện trên các thiết bị smartphone cao cấp.

Thông qua vòng góp vốn cuối cùng diễn ra vào tháng 1/2017, Corephotonics đã huy động được 15 triệu USD từ các nhà đầu tư trong đó có Samsung Ventures, công ty điện tử Foxconn và hãng sản xuất chip MediaTek. Media Tek cũng cung cấp chip cho Apple và Foxconn cũng ký hợp đồng sản xuất với "Táo khuyết".

Những nhà đầu tư khác của Corephotonics gồm có Magma VC, Amiti Ventures, Horizon Ventures của Solina Chau, tỷ phú Hong Kong Li Ka-shing, cùng với hãng sản xuất bộ nhớ SanDisk, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Trung Quốc, CK Telecom. Đại diện cho công ty phía Israel là Quinn Emanuel Urquhart & Sullivan, công ty luật từng được Samsung thuê trong vụ kiện bằng sáng chế với Apple.

apple bi cao buoc sao chep cong nghe camera kep Rò rỉ thông tin có thể ảnh hưởng xấu đến doanh số Apple

Nhiều thông tin nội bộ của iPhone đã bị rò rỉ trước khi ra mắt, điều này được Apple cho rằng bắt nguồn từ các ...

apple bi cao buoc sao chep cong nghe camera kep Chi phí sản xuất linh kiện iPhone X khoảng 357,5 USD

Thông tin trên trang Reuters cho hay, chi phí sản xuất linh kiện của một chiếc iPhone X khoảng 357,5 USD, đem lại tỷ suất ...

apple bi cao buoc sao chep cong nghe camera kep Người đàn ông bị bắt ở sân bay vì xách tay 14 chiếc iPhone X

Người đàn ông đã thực hiện kế hoạch xách tay iPhone X qua đường hàng không với mục đích bán lại với giá gấp đôi ...

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.