Apple công bố báo cáo quý IV/2017 với doanh thu kỷ lục

Trong báo cáo quý IV/2017 của Apple, doanh thu đã tăng 12%, lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu tăng 24%, cùng lúc ghi nhận doanh thu từ dịch vụ đạt mức kỷ lục.

Sự kiện mở bán iPhone X vừa trôi qua vài giờ, cùng lúc đó Apple cũng báo cáo tình hình kinh doanh trong quý IV vừa qua, bao gồm doanh số iPhone 8 và 8 Plus. iPhone X, mẫu điện thoại mới cho phép đặt bán hôm nay nên sẽ không bao gồm trong kết quả trên. Bên cạnh bộ đôi iPhone 8, kết quả quý IV cũng có đóng góp từ đồng hồ thông minh Apple Watch Series 3 và Apple TV 4K của hãng.

apple cong bo bao cao quy iv2017 voi doanh thu ky luc
Apple công bố báo cáo quý IV/2017 với doanh thu kỷ lục nhờ sự ra mắt của một loạt sản phẩm mới.

Cùng vời sự ra mắt bộ đôi iPhone và một số thiết bị trong tháng 9, quý IV của Apple có doanh thu 52,6 tỷ USD, trong đó 17,7 tỷ USD lợi nhuận với doanh số 46,7 triệu iPhone, 10,3 triệu iPad và 5,4 triệu máy tính Mac. Dự đoán doanh thu quý sau ước đạt 84-87 tỷ USD, con số tăng vọt nhờ lượng đặt hàng lớn từ iPhone X.

Quý IV có mức tăng so với quý III, với doanh thu đạt 45,4 tỷ USD, lợi nhuận 8,72 tỷ USD, bán được 41 triệu iPhone, 11,4 triệu iPad và 4,29 triệu máy tính Mac. Cùng thời điểm này năm ngoái, doanh thu của hãng đạt 46,9 tỷ USD, trong đó lợi nhuận đạt 9 tỷ USD với doanh số 45,51 triệu iPhone, 9,28 triệu iPad và 4,89 triệu máy Mac bán ra.

Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi khép lại năm tài chính 2017 với doanh thủ kỷ lục trong quý IV, các sản phẩm đều có mức tăng trưởng so với năm ngoái và đặc biệt là quý có doanh thu từ dịch vụ cao nhất từ trước tới nay. Với sự góp mặt của những sản phẩm mới bao gồm iPhone 8, iPhone 8 Plus, Apple Watch Series 3 và Apple TV 4K, chúng tôi kỳ vọng sẽ có mức tiêu thụ cao trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Và khi những chiếc iPhone X tới tay người dùng, chúng tôi không thể vui mừng hơn khi hướng đến tương lai với thiết bị hoàn hảo này.

Bên cạnh phát biểu của Tim Cook, Giám đốc tài chính của hãng, Luca Maestri cho biết:" Tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm của Apple đã tăng trong 4 quý liên tiếp và giúp lợi nhuận trên cổ phiếu tăng 24%. Hiện công ty có dòng tiền hoạt động mạnh, ở mức 15,7 tỷ USD và đã hoàn lại 11 tỷ USD cho các nhà đầu tư thông qua chương trình hoàn vốn của chúng tôi."

apple cong bo bao cao quy iv2017 voi doanh thu ky luc Trộm 'cuỗm' hơn 300 iPhone X trước giờ bán tại Mỹ

Nhóm 3 nghi phạm đã "cuỗm" hơn 300 iPhone X với tổng trị giá trên 370.000 USD ngay khỏi xe vận chuyển ở cửa kho ...

apple cong bo bao cao quy iv2017 voi doanh thu ky luc Tim Cook: 'Chi phí mua iPhone X vẫn rẻ hơn tiền cafe mỗi ngày'

"Chi phí mua iPhone X còn rẻ hơn tiền cafe mỗi ngày tại một cửa hàng sang chảnh hiện nay", ông lý giải.

apple cong bo bao cao quy iv2017 voi doanh thu ky luc Cận cảnh iPhone X đầu tiên về TP HCM với giá 68 triệu đồng

Những chiếc iPhone X đầu tiên đã về TP HCM với giá bán 68 triệu đồng và nhanh chóng tìm được người sở hữu.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.