Apple làm iPhone vỏ Titanium nhưng thất bại, Essential Phone lại thành công

Điện thoại iPhone vỏ titanium có thể còn lâu mới xuất hiện, trong khi Essential, hãng điện thoại vừa ra sản phẩm đầu tiên đã thực thi được.

Trang PhoneArena dẫn lời nhóm kỹ sư sản xuất Essential Phone tiết lộ Apple đã tìm cách để sản xuất thế hệ iPhone vỏ titanium nhưng vẫn chưa thành công. Trong khi đó, Essential Phone đã tìm được cách giải quyết và cho ra kết quả thực tế.

apple lam iphone vo titanium nhung that bai essential phone lai thanh cong
Sự khác biệt giữa các chất liệu vỏ điện thoại sau khi va chạm.

Essential Phone mới chính thức ra mắt, với những trang bị "lạ" so với smartphone ngày nay. Máy không sử dụng khung bằng nhôm khá phổ biến mà chọn chất liệu kim loại quý hơn là titanium. Gốm được chọn làm vật liệu chế vỏ thay vì kính và đi kèm với đó là cấu hình cao cấp nhất. Bên cạnh đó, thiết bị còn sở hữu các kết nối từ tính và mở ra tương lai khả thi cho công nghệ mới này.

Giá sản phẩm lại không quá cao, chỉ ở mức 700 USD, ngang tầm các flagship trên thị trường. Tuy nhiên, ngày bán chính thức vẫn chưa được công bố và nhà sản xuất cũng khẳng định số lượng máy không đủ nhiều để cung cấp đại trà.

Jason Keats, Trưởng bộ phận cấu trúc sản phẩm của Essential cho biết: "Công nghệ và phương pháp sản xuất hiện tại không thể cho ra lò được hàng chục triệu sản phẩm".

Trong khi các công ty như Apple phải chọn vật liệu và chiến lược nhằm cung ứng cho trên 50 triệu người dùng mỗi quý, thì Essential xác định không cần bán tới từng ấy máy trong mỗi 3 tháng.

Nhờ đó, hãng có thể sử dụng công nghệ mới này để sản xuất những model độc đáo với quy mô nhỏ hơn. Bên cạnh đó, Essential Phone làm từ titanium, vật liệu rất cứng và khó để chế tác trên máy. "Chúng tôi đã phải đi khắp nơi để tìm ra những người có thể là được việc này theo cách khác. Cuối cùng, chúng tôi gặp một chủ cửa hàng tại Đức chuyên xử lý khuôn titanium", Keats nói.

Khi sở hữu điện thoại có vỏ làm từ titanium, người dùng sẽ không phải lo mỗi khi lỡ tay làm rơi thiết bị của mình, khác với vỏ nhôm hay vỏ kính.

apple lam iphone vo titanium nhung that bai essential phone lai thanh cong Đây là Essential Phone, smartphone cách mạng đến từ cha đẻ Android, vẫn chạy Android chứ không có hệ điều hành mới

Trên sân khấu sự kiện Code Conference, cha đẻ Android Andy Rubin đã chính thức trình làng smartphone mang tính cách mạng Essential Phone.

apple lam iphone vo titanium nhung that bai essential phone lai thanh cong Cụm camera của iPhone 8 lớn hơn iPhone 7 Plus

Các thiết kế và tin tức đến nay cho thấy cụm camera của iPhone 8 có kích thước khá lớn và được đặt dọc theo ...

apple lam iphone vo titanium nhung that bai essential phone lai thanh cong iPhone 8: nhiều màu, không có mặt lưng bằng kính, Touch ID ở lưng

Bức ảnh với 3 mẫu iPhone 8 màu đen bóng, hồng và bạc với vỏ máy hoàn toàn bằng kim loại như các thế hệ ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.