Bắc Giang ưu tiên phát triển kết cấu hạ tầng giao thông

Bắc Giang tập trung ưu tiên nguồn vốn ngân sách, tăng cường huy động, thu hút nguồn vốn ngoài ngân sách cho đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông.

 Đoạn kết nối đường vành đai IV với khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên (Bắc Giang). (Ảnh: Danh Lam-TTXVN).

“Tỉnh Bắc Giang sẽ huy động nhiều nguồn lực cho đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội địa phương” – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ô Pích cho biết.

Bắc Giang tập trung ưu tiên nguồn vốn ngân sách, tăng cường huy động, thu hút nguồn vốn ngoài ngân sách cho đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông. Đồng thời, Bắc Giang hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi tăng cường thu hút nguồn vốn từ các doanh nghiệp để phát triển hệ thống hạ tầng dịch vụ vận tải trên địa bàn...

Tỉnh Bắc Giang sẽ xem xét cơ chế hỗ trợ kinh phí đầu tư cho các huyện đầu tư công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Bắc Giang tiếp tục xem xét, ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ kinh phí xây dựng đường giao thông nông thôn theo chính sách hỗ trợ xi măng cứng hóa đường trục thôn, đường liên thôn và đường nội đồng gắn với giao thông liên thôn trên địa bàn tỉnh, nhất là đối với các huyện miền núi khó khăn…

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ô Pích, đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của địa phương, thời gian tới Bắc Giang tăng cường phối hợp với các bộ, ngành Trung ương để huy động vốn và đầu tư các công trình đường quốc lộ, mở rộng cầu Xương Giang, cầu đường bộ Cẩm Lý, đường vành đai V địa bàn tỉnh Bắc Giang, ga đường sắt, cảng thủy nội địa...

Tỉnh tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm do trung ương, tỉnh và các địa phương quản lý đã có trong Kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021-2025, đảm bảo nâng mật độ, quy mô, chất lượng công trình phục vụ giao thông đi lại kết nối nội bộ, kết nối vùng thuận lợi và phát triển công nghiệp, đô thị, du lịch, an ninh quốc phòng…

Trong số đó, Bắc Giang sẽ phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải hoàn thành cải tạo nâng cấp Quốc lộ 31 đoạn thành phố Bắc Giang – Chũ; hoàn thành xây dựng mở rộng cầu Như Nguyệt trên tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.

Đồng thời, địa phương tiếp tục bám sát, phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải và các bộ, ngành Trung ương để đầu tư mở rộng cầu Xương Giang trên tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang bằng nguồn vốn ODA; thực hiện cải tạo, nâng cấp các tuyến quốc lộ, khắc phục các cầu yếu...

Trọng tâm là ưu tiên sớm đầu tư tuyến Quốc lộ 37 đoạn Kép - Ngã tư Thân - cầu Cẩm Lý bao gồm xây dựng cầu đường bộ Cẩm Lý tách khỏi đường sắt; hoàn thành đường vành đai V giai đoạn 1 trên địa bàn tỉnh, đồng thời nghiên cứu đầu tư các đoạn tiếp theo...

Đối với các tuyến đường tỉnh, thời gian tới Bắc Giang phấn đấu hoàn thành các dự án trọng điểm như: xây dựng cầu Đồng Việt và đường dẫn lên cầu; xây dựng đường và cầu kết nối huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang với thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên; cải tạo, mở rộng đường tỉnh 291 kéo dài từ thị trấn Tây Yên Tử đến tỉnh Quảng Ninh…

Tổng nguồn vốn đã thu hút, huy động, bố trí để thực hiện các công trình giao thông trên địa bàn tỉnh Bắc Giang trong năm 2021 đạt khoảng trên 40.900 tỷ đồng; trong đó ngân sách địa phương và trung ương trên 40.083 tỷ đồng, vốn khác trên 605 tỷ đồng, bảo trì 213 tỷ đồng.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.