Bác sĩ không hiểu lý do bị hành hung, người nhà bệnh nhi tố BV thờ ơ

Người vợ có chồng hành hung bác sĩ cho rằng, bệnh nhi nhập viện 3 ngày, người lả đi nhưng chỉ nhận được câu trả lời "cần theo dõi thêm" khiến gia đình lo lắng và bức xúc với cách hành xử của bác sĩ tại đây.

Sau khi bị bố của bệnh nhi dùng cốc thủy tinh đập thẳng vào đầu gây chảy nhiều máu, ngất xỉu tại chỗ, hiện sức khỏe của của bác sĩ Lê Quang Dương (Phó khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất, Hà Nội) đã khá hơn, đang theo dõi chấn thương sọ não.

bac si khong hieu ly do bi hanh hung nguoi nha benh nhi to benh vien tho o
Bác sĩ Lê Quang Dương bị bố bệnh nhi hành hung

Chia sẻ trên VOV, bác sĩ Dương cho biết: Sáng 16/4, khi đang đọc hồ sơ bệnh án của một bệnh nhi 10 tháng tuổi thì một thanh niên tiến lại gần hỏi 1 câu cụt lủn: “Có chữa được không”.

“Lúc này, tôi giải thích và nói sẽ chuyển viện thì bị nhận một cú đánh vào đầu. Sau đó, tôi được đưa đi sơ cứu băng bó vết thương. Bị đánh bất ngờ nên tôi cảm thấy choáng váng, buồn nôn”. Bác sĩ Dương nhớ lại và nói, anh không hiểu vì sao mình bị đánh nhưng rất cảm thông với gia đình của cháu bé, có lẽ vì lo cho con nên mới hành động bồng bột.

Trao đổi về vụ việc, bác sĩ Vương Trung Kiên – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất cho biết, con của người hành hung bác sĩ nhập viện ngày 13/4, chuẩn đoán bị tiêu chảy do virut rota. Ngay sau khi nhập viện, các bác sĩ khoa Nhi đã tích cực điều trị cho cháu bé.

Sáng ngày 16/4, khi bác sĩ Dương thăm khám, gia đình có yêu cầu chuyển viện lên tuyến trên. Trong lúc bác sĩ Dương đang xem hồ sơ bệnh án, người nhà bệnh nhi đã đánh vào đầu khiến bác sĩ chảy máu.

Người đàn ông này còn dùng nhiều lời lẽ hăm dọa, thậm chí là dọa giết nhân viên y tế. Sự việc chỉ dừng lại khi giám đốc bệnh viện, cùng lực lượng công an có mặt và áp tải người hành hung về trụ sở cơ quan công an.

Trong khi đó, chị G., vợ của người đàn ông hành hung bác sĩ lại phủ nhận những thông tin này, chị G. cho biết trên: "Điều mà một số người nói là bác sĩ D. đang xem hồ sơ bệnh án thì bị chồng tôi dùng cốc thuỷ tinh đập thẳng vào đầu, dùng nhiều lời lẽ hăm dọa là hoàn toàn không đúng, vì lúc đó có cả tôi và rất nhiều người chứng kiến".

bac si khong hieu ly do bi hanh hung nguoi nha benh nhi to benh vien tho o
Bệnh nhi sau đó được chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp tục điều trị

Theo lời kể của chị G., con chị vào viện Đa khoa Thạch Thất từ đêm 13/4, tuy nhiên ngày thứ 1 BV chỉ truyền cho cháu 1 chai nước, sang ngày thứ 2 truyền thêm 1 chai nữa và 1 liều thuốc.

Sau 3 ngày điều trị thấy con bị phù khắp người, không có biến chuyển gì, người cứ lả đi. Khi hỏi bác sĩ thì thì chỉ nhận được câu trả lời để theo dõi thêm mà không thấy bác sĩ cấp thuốc hay chữa trị khiến gia đình chị C. vô cùng lo lắng.

Sáng 16/4, khi người bố và ông vào thăm cháu, thấy tình hình không có tiến triển nên đã rất sốt ruột. "Lúc đó chồng tôi mới hỏi bác sĩ Dương rằng “liệu bác sĩ có chữa được cho con tôi không?”, thì bác sĩ chỉ nói duy nhất 1 câu là “Không chữa được!’’.

Do quá nóng giận, chông tôi đã tiện tay cầm chiếc cốc ném, không may trúng đầu bác sĩ” chị G. kể lại.

Nói về hành động của chồng mình, chị G. cũng thừa nhận việc làm của chồng là sai, do nóng tính không kiềm chế được cảm xúc. Nhưng theo chị một phần cũng là do bác sĩ đã không giải thích rõ cho gia đình biết, ngay cả chị cũng uất ức với cách hành xử như thế của bác sĩ.

Liên quan đến vụ việc, Công an huyện Thạch Thất đã tạm thời bắt giữ người đàn ông hành hung bác sĩ Lê Quang Dương, đồng thời lập biên bản niêm phong hồ sơ bệnh án.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Y tế đã có công văn chỉ đạo bệnh viện phối hợp với cơ quan chức năng vào cuộc, điều tra xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Được biết, bệnh nhi sau đó được chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp tục điều trị, hiện sức tình trạng sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.