Bão số 10: Đề nghị địa phương cấm biển xong trước 7h ngày 15/9

Đề phòng nguy hiểm do bão số 10 gây ra, Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị các địa phương tùy theo tình hình thực hiện cấm biển, kể cả các tàu vận tải và du lịch xong trước 7h00 ngày 15/9/2017.
bao so 10 de nghi dia phuong cam bien xong truoc 7h ngay 159
Đường đi của bão số 10. Ảnh: TTDBKTTV

Ngày 14/9, Ban chỉ đạo trung ương về phòng, chống thiên tai đã có báo cáo công tác triển khai ứng phó với bão số 10.

Tính đến 6h ngày 14/9, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng đã thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho 69.547 tàu/287.359 lao động biết vị trí, diễn biến, hướng di chuyển của bão để chủ động di chuyển hoặc thoát khỏi vùng nguy hiểm.

Trong đó, số tàu thuyền còn hoạt động trong khu vực từ 13,0-19,0 độ Vĩ Bắc (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) là 4.679 tàu/27.864 lao động. Các phương tiện trên đều đã nắm bắt được thông tin về cơn bão số 10 và đang chủ động di chuyển, trú tránh.

Số tàu thuyền hoạt động ở khu vực biển khác là 7.344 tàu/45.434 lao động; neo đậu tại các bến là 57.524 tàu/214.061 lao động.

Theo báo cáo của Biên phòng tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, hiện chưa liên lạc được với 4 tàu/38 lao động (Ninh Bình: 1 tàu/5 lao động ở khu vực phía Nam của tỉnh; Thanh Hóa: 3 tàu/33 lao động ở khu vực Vịnh Bắc Bộ).

Cũng theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống thiên tai, mực nước các hồ Sơn La, Hòa Bình, Tuyên Quang, Thác Bà hiện ở mức cho phép theo quy định, đang phát điện với công suất tối đa và xả lũ đợt thứ 5.

Đến 7h ngày 14/9, hồ Sơn La đang xả với tổng lưu lượng là 6.284 m3/s (mở 02 cửa xả đáy), hồ Hòa Bình xả với tổng lưu lượng 7.560 m3/s (mở 03 cửa xả đáy), hồ Tuyên Quang đang xả với tổng lưu lượng là 889 m3/s (mở 01 cửa xả đáy), hồ Thác Bà đang xả với tổng lưu lượng là 580 m3/s (mở 02 cửa xả mặt). 03 hồ ở khu vực Bắc Trung Bộ đang xả lũ gồm: hồ Trung Sơn (Thanh Hóa) xả 260 m3/s; hồ Chi Khê (Nghệ An) xả 349 m3/s; hồ Hố Hô (Hà Tĩnh) xả 10 m3/s.

Về tình hình đê điều, hiện hệ thống đê biển ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mới đảm bảo an toàn với bão cấp 8-10, triều trung bình 5%. Trong đó có 16 đoạn đê với tổng chiều dài 83km và 39 cống xung yếu.

Để sẵn sàng ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do bão số 10 gây ra, Ban chỉ đạo trung ương về phòng, chống thiên tai đề nghị các Bộ, ngành, các tỉnh, thành phố thực hiện nghiêm Công điện số 1369/CĐ-TTg ngày 13/9/2017 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó tập trung thực hiện khẩn trương một số nội dung sau:

Kiên quyết kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú; hướng dẫn, tổ chức sắp xếp tàu thuyền tại khu neo đậu để đảm bảo an toàn. Tùy theo tình hình cụ thể của địa phương, thực hiện cấm biển, kể cả các tàu vận tải và du lịch xong trước 07h00 ngày 15/9/2017.

Huy động các lực lượng hỗ trợ nhân dân tập trung thu hoạch các diện tích lúa đã chín với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”; chủ động tiêu gạn nước đệm để chống úng cho các diện tích lúa đang thời kỳ chắc hạt.

Chỉ đạo, hướng dẫn chằng chống nhà cửa, kho tàng, bảo vệ trụ sở công trình, đặc biệt đối với công trình tháp cao; tổ chức chặt tỉa cành cây, hạn chế thiệt hại.

Tổ chức sơ tán người dân trên các phương tiện, lồng bè, chòi canh, khu nuôi trồng thủy sản, vùng thấp trũng ven sông, ven biển, vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất đến nơi an toàn tuyệt đối. Việc sơ tán dân hoàn thành trước 09 giờ ngày 15/9/2017.

Chỉ đạo, hướng dẫn bảo vệ an toàn đê điều, hồ đập, công trình phòng chống thiên tai; bố trí sẵn lực lượng, phương tiện, trang thiết bị cứu hộ trọng điểm xung yếu về đê điều, hồ đập, sạt lở đất, lũ quét, ngập lũ để xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra, đặc biệt đối với các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị.

Đài Truyền hình Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam và các cơ quan thông tấn, báo chí tăng thời lượng phát sóng, đưa tin về diễn biến của bão và phổ biến các kỹ năng ứng phó với bão và mưa lũ để người dân, tổ chức chủ động phòng, chống, giảm thiểu thiệt hại.

Thành lập các đoàn công tác tiền phương để phối hợp với các địa phương chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc triển khai phương án ứng phó với bão, mưa lũ, trong đó tập trung vào các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị, một số trọng điểm mưa lũ lớn tại khu vực miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ.

bao so 10 de nghi dia phuong cam bien xong truoc 7h ngay 159 Dự báo thời tiết ngày 14/9: Ảnh hưởng bão số 10, miền Trung có mưa rất to, nguy cơ có tố, lốc

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10 sắp đổ bộ vào đất liền, từ hôm nay (14/9), Trung Bộ có mưa to đến ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Toàn cảnh khu đất sẽ xây Aeon Mall hơn 1.200 tỷ đồng ở Hải Dương
Dự án Aeon Mall Hải Dương với vốn đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng có thể được triển khai xây dựng từ quý I/2025 và vận hành sau đó một năm.