Bão số 10: Tuyến đường sắt Thống Nhất qua tâm bão đã thông suốt

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết tuyến đường sắt Thống Nhất qua tâm bão đã thông suốt lúc 19h tối nay.
bao so 10 tuyen duong sat thong nhat qua tam bao da thong suot
Đường sắt phong tỏa nhiều điểm do cây đổ, đường ra bị ngập do bão số 10. Ảnh minh họa: GĐ&XH

Chiều tối 15/9, ngành Đường sắt đã có thông tin sơ bộ thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả của cơn bão số 10.

Cụ thể, theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, do ảnh hưởng của bão, từ 9h sáng đến 14h chiều 15/9, đơn vị này đã phải phong tỏa gần 30 điểm thuộc 18 khu gian trên tuyến đường sắt Thống Nhất do cây đổ, cáp điện lực đứt vào đường sắt và đường ray bị ngập.

Các điểm bị phong tỏa do đường ray bị ngập như khu gian Trường Lâm - Hoàng Mai, khu gian Mỹ Đức – Phú Hòa và nhiều khu gian khác thuộc tỉnh Quảng Bình

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho hành khách, hàng hóa, từ sáng đến 14h chiều 15/9, ngành Đường sắt đã dừng 7 đoàn tàu khách và tất cả các đoàn tàu hàng để tránh đi vào vùng tâm bão.

Trao đổi với chúng tôi tối 15/9, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, việc khắc phục hậu quả do bão số 10 nhanh do ngành có sự chủ động tốt nhân lực, vật lực.

Theo ông Hoạch, các đoàn tàu bị dừng do bão đều đỗ ở các ga trung tâm nên hành khách không bị ảnh hưởng nhiều, việc phục vụ tốt.

Cũng theo vị này, 17h ngày 15/9, sau khi bão đi qua, ngành đường sắt đã cho các đoàn tàu tiếp tục hành trình thông qua những khu gian đã được khắc phục do ảnh hưởng của bão.

"Đến 19h cùng ngày, tuyến đường sắt Thống Nhất đã thông suốt", ông Hoạch cho biết.

bao so 10 tuyen duong sat thong nhat qua tam bao da thong suot Bão số 10: Đã có 12 người thương vong, hàng chục nghìn ngôi nhà hư hỏng

Theo báo cáo nhanh, bão số 10 đã khiến 12 người thương vong, hàng chục nghìn ngôi nhà bị hư hỏng.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.