Bảo Tín Minh Châu xin lỗi khách hàng vụ mua 7 chỉ vàng \"biến\" thành 6 chỉ

Bảo Tín Minh Châu đã đến tận nhà và gửi văn bản chính thức xin lỗi anh chị Phạm Vinh vì những sai sót trong quá trình giao nhận sản phẩm. Đồng thời cũng nhận lỗi về thái độ không đúng mực của nhân viên Bảo Tín Minh Châu.
bao tin minh chau xin loi khach hang vu mua 7 chi vang bien thanh 6 chi Mua 7 chỉ vàng của Bảo Tín Minh Châu lúc bán "biến" thành 6 chỉ?

Trao đổi với phóng viên Việt Nam Mới, bà Thu Hiền, phó Phó Giám đốc truyền thông Công ty Vàng Bạc Đá Quý Bảo Tín Minh Châu đã xác nhận sự việc và cho biết ngay trong chiều 29/8 đã có đại diện công ty đến tận nhà anh chị Phạm Vinh để xin lỗi chính thức.

Cũng trong ngày 29/8, Cty Bảo Tín Minh Châu đã đưa ra Hội đồng xử lý kỷ luật và ngay lập tức cách chức nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu Anh,người đã giao nhầm cho gia đình anh chị Phạm Vinh 1 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trọng lượng vàng 6.23 chỉ và cán bộ cửa hàng Vũ Thị Duyên (đang là học việc Cửa hàng phó) đã giải quyết không thấu đáo, đã có thái độ chưa đúng mực với anh chị Phạm Vinh khiến sự việc càng trở nên nghiêm trọng.

bao tin minh chau xin loi khach hang vu mua 7 chi vang bien thanh 6 chi
bao tin minh chau xin loi khach hang vu mua 7 chi vang bien thanh 6 chi
Văn bản xin lỗi chính thức từ Bảo Tín Minh Châu tới anh Phạm Vinh và toàn thể gia đình.

Trước đó, ngày 28/8, một tài khoản trên mạng xã hội Facebook đăng tải 4 đoạn clip cùng thông tin phản ánh về việc mua 7 chỉ vàng của Bảo Tín Minh Châu nhưng lúc bán được 6 chỉ.

Liên quan tới sự việc, trao đổi với PV Việt Nam Mới, chị Nguyễn L. (người đăng clip) cho biết, vào khoảng tháng 3, gia đình chị đã mua một chiếc kiềng 7 chỉ của Bảo Tín Minh Châu. Đến ngày hôm qua (28/8), khi đem ra bán tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu (Trần Nhân Tông, Hà Nội) thì cửa hàng cho biết chiếc kiềng này chỉ còn 6 chỉ.

bao tin minh chau xin loi khach hang vu mua 7 chi vang bien thanh 6 chi
Chia sẻ của chị L trên trang cá nhân.

Chị L. cho hay, theo giải thích của phó quản lý cửa hàng, trọng lượng thực của chiếc kiềng và giấy đảm bảo vàng đã đưa cho khách không cân xứng. Dù trong hóa đơn ghi là 7 chỉ nhưng chiếc kiềng chỉ có 6 chỉ mà thôi, vì vậy cửa hàng quyết định mua lại theo đúng trọng lượng thực tế của nó.

Bức xúc trước lời giải thích của cửa hàng, gia đình chị L. cho biết khi mua hàng đã thanh toán đúng số tiền tương ứng 7 chỉ và nhận lại hóa đơn đỏ: "Khi chúng tôi mua hàng thì được cô nhân viên đưa theo tờ hóa đơn này, bây giờ các cô lại bảo hóa đơn không khớp với chiếc kiềng, thế này là lỗi do ai? Trong khi đó, tôi không nhận được lời giải thích nào từ nhân viên cả".

Bên cạnh đó, chị L cho biết, người quản lý còn nói rằng khi gia đình chị L. đi mua hàng cần phải xem hóa đơn đỏ có ứng với trọng lượng chiếc kiềng không vì đó là quyền lợi của khách: "Họ nói với gia đình tôi rằng, khi mua vàng thì người mua phải chịu trách nhiệm với sản phẩm, phải kiểm tra trước khi ra khỏi quầy. Giờ chúng tôi mua hàng đã qua 3 tháng nên họ không check lại camera được".

Vì không nhận được câu trả lời thỏa đáng từ cửa hàng, gia đình chị L. đã đưa sự việc lên công an phường. Sau một hồi cãi vã, quản lý cửa hàng đã nhận toàn bộ trách nhiệm về mình và đồng ý trả lại số tiền tương ứng 7 chỉ vàng cho khách hàng.

Chị L cũng cho biết, lý do chị bức xúc là vì thái độ và trách nhiệm của cửa hàng chứ không phải chỉ vì tiền bạc.

chọn
Nhiều ông lớn cập bến Ninh Thuận
Từ đầu năm đến nay, Ninh Thuận lần lượt đón các doanh nghiệp bất động sản lớn tìm về đầu tư như Ecopark, Hà Đô, T&T, Hoàng Quân...