Bắt 2 người Lào vận chuyển 60 kg cần sa vào Việt Nam

Hai người Lào khi đang dùng xe ô tô bán tải để chở 60kg cần sa vào Việt Nam tiêu thụ thì đã bị các lực lượng chức năng Hà Tĩnh phát hiện và bắt giữ.

Chiều ngày 27/11, thông tin từ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cho biết, đơn vị này cùng Phòng chống ma túy và tội phạm - BĐBP Hà Tĩnh vừa phối hợp với Công an huyện Hương Sơn, Công an tỉnh Hà Tĩnh triệt phá một vụ vận chuyển ma túy lớn, bắt giữ 2 đối tượng người Lào và 60kg cần sa.

bat gon 2 doi tuong nguoi lao van chuyen 60 kg can sa vao viet nam
Hai đối tượng người Lào bị cơ quan chức năng bắt giữ cùng tang vật

Theo đó, sau một thời gian theo dõi, nắm bắt quy luật hoạt động của các đối tượng, đến khoảng 20h, ngày 26/11, tại khu vực gần Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, các lực lượng nói trên đã mật phục và bắt quả tang 2 đối tượng người Lào gồm: Khên Xon và Nênh Vàng, cả hai trú tại tỉnh Bôlykhămxay (Lào).

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ 2 bì tải bên trong chứa 60 bánh cần sa (có trọng lượng khoảng 60 kg) và 1 xe bán tải nhãn hiệu HiLux, mang biển kiểm soát Lào.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận vận chuyển số ma túy từ Lào qua Việt Nam tiêu thụ. Tuy nhiên khi chuẩn bị vượt qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) thì đã bị các lực lượng chức năng bắt giữ.

Hiện, các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.