Bắt 3 tấn nội tạng bốc mùi đang trên đường vào các quán nhậu ở Sài Gòn

Ngày 29/5, Thiếu tá Lê Ngọc Sáng, Đội trưởng đội CSGT Phía bắc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ 41 thùng xốp chứa gần 3 tấn nội tạng (nầm lợn) không có giấy tờ, nguồn gốc xuất xứ…

Theo đó, vào khoảng 23h ngày 28/5, tại Km 485, đoạn qua phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) tổ tuần tra phía bắc đã ra hiệu dừng và kiểm tra xe container BKS: 51C – 58200 (BKS thùng xe 51R - 17386), do tài xế Trần Hữu Thành (Sn 1973, trú quán xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) điều khiển.

Qua kiểm tra trên xe phát hiện có 41 thùng xốp chứa gần 3 tấn nội tạng (nầm lợn) không có giấy tờ, nguồn gốc xuất xứ và đã bốc mùi hôi thối.

Tại đây, Thành khai nhận, đã nhận chở thuê số hàng trên từ Khu công nghiệp Ngọc Hồi (Hà Nội) vào Thành phố Hồ Chí Minh để tiêu thụ.

bat 3 tan noi tang boc mui dang tren duong vao cac quan nhau o sai gon
Gần 3 tấn nội tạng được tổ công tác phát hiện và bắt giữ

Thiếu tá Lê Ngọc Sáng cho biết thêm: “Thường thì các lô hàng nội tạng đều được chuyển từ các tỉnh phía bắc vào các tỉnh miền trung và phía nam tiêu thụ. Nếu không kịp thời phát hiện và bắt giữ, chắc chắn lô hàng này sẽ đến tận tay người tiêu dùng, bày lên các bàn nhậu.

Sử dụng thực phẩm là các loại nội tạng đã bốc mùi hôi thối, không có kiểm dịch, giấy tờ nguồn gốc xuất xứ, sẽ gây tác hại khôn lường đến cho người dân”.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành làm thủ tục tiêu hủy nguồn hàng trên.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.