Bất chấp nguy hiểm, người dân vẫn tổ chức ăn uống trên cầu Tân Vũ - Lạch Huyện

Bất chấp nguy hiểm, người dân vẫn tụ tập dừng đỗ xe, tổ chức ăn uống sát lan can cầu Tân Vũ – Lạch Huyện sau khi văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia vừa có văn bản đề nghị xử nghiêm người vi phạm luật TT ATGT trên cầu.
 

Theo ghi nhận của chúng tôi, vào 20h30 tối ngày 8/9 trên cầu Tân Vũ – Lạch Huyện, mật độ giao thông trên cầu không đông nhưng cách một đoạn sẽ bắt gặp cảnh người dân dựng đỗ xe vào sát lan can cầu để ngắm cảnh, hóng gió, trò chuyện.

bat chap nguy hiem nguoi dan van to chuc an uong tren cau tan vu lach huyen
Chụp ảnh lưu niệm trên cầu

Người vi phạm chủ yếu là người trẻ tuổi. Cá biệt còn có một nhóm thanh niên trẻ mang rất nhiều bia và đồ ăn... để lập ''bàn nhậu'' ngay trên cầu.

bat chap nguy hiem nguoi dan van to chuc an uong tren cau tan vu lach huyen
Nhóm thanh niên mang bia lên cầu chuẩn bị uống
bat chap nguy hiem nguoi dan van to chuc an uong tren cau tan vu lach huyen
Được cán bộ CSGT nhắc nhở, nhóm thanh niên nhanh chóng dọn dẹp "bàn nhậu" ra về - Ảnh: Đình Hải

Vị trí người dân dừng đỗ là làn trong cùng sát hai bên lan can cầu. Đây là làn xe hỗn hợp, xe di chuyển trong làn này có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 80km/h.

Trước thực trạng trên, tối 8/9, Đội CSGT số 4 thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an Thành phố Hải Phòng đã ra quân tổ chức tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, nhắc nhở người dân giải tán, không dừng đỗ xe trên cầu.

bat chap nguy hiem nguoi dan van to chuc an uong tren cau tan vu lach huyen
CSGT Đội 4 nhắc nhở người vi phạm giải tán, không dừng đỗ xe trên cầu. Ảnh: Đình Hải

Lãnh đạo Đội CSGT số 4 cho biết: “Cầu mới khánh thành nên đa số người vi phạm đều không hoặc chưa ý thức rõ việc dừng đỗ xe để hóng gió, ngắm cảnh hoặc tụ tập tổ chức ăn uống trên cầu là hành vi sai quy định, gây nguy hiểm cho mình và các phương tiện tham gia giao thông khác. Hiện chúng tôi vẫn đang áp dụng hình thức nhắc nhở, tuyên truyền cho người vi phạm biết lỗi của mình để khắc phục. Nếu vi phạm vẫn tiếp diễn buộc chúng tôi phải phạt xử lý hành chính.”

bat chap nguy hiem nguoi dan van to chuc an uong tren cau tan vu lach huyen
CSGT Đội 4 nhắc nhở người vi phạm giải tán, không dừng đỗ xe trên cầu - Ảnh: Đình Hải

Chiều mùng 8/9, văn phòng UB ATGT đã ra văn bản đề nghị Công an Tp Hải Phòng tuần tra xử lý nghiêm các hành vi tụ tập, vi phạm TT ATGT trên cầu Tân Vũ - Lạch Huyện. Đến tối cùng ngày, vẫn còn khá nhiều người tụ tập, đỗ xe sát 2 bên lan can cầu nhưng khi các cán bộ CSGT tiến lên nhắc nhở, giải thích lý do và đề nghị giải tán thì người dân đều nhanh chóng chấp hành và không có sự chống đối.

bat chap nguy hiem nguoi dan van to chuc an uong tren cau tan vu lach huyen Du khách đổ về đảo Cát Bà, phà Hải Phòng kẹt cứng

Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng) thông xe, du khách đổ về đảo Cát Bà nghỉ lễ dẫn đến cảnh ùn tắc.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ đồng
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.