Đường Nguyễn Chí Thanh được mệnh danh là con đường đẹp nhất của Thủ đô và của Việt Nam vào thời điểm nó hoàn thành (2001 – 2002) đang chịu cảnh ùn tắc giao thông nghiêm trọng mỗi khi đến giờ cao điểm. Việc ùn tắc giao thông ở khu vực này nhiều ý kiến cho rằng, một trong những nguyên do là ngày càng nhiều tòa chung cư "chọc trời" thi nhau mọc lên hai bên tuyến đường này, trong khi phương tiện giao thông không ngừng tăng. |
Tuyến đường Nguyễn Chí Thanh dài 1,8 km có điểm đầu từ nút giao với Kim Mã, đến điểm cuối nút giao với đường Láng cắt ngang đường La Thành, Huỳnh Thúc Kháng đã được Hà Nội quyết định xén bớt giải phân cách, di dời cây canh để mở rộng lòng đường. |
Hiện tại dải phân cách có bề ngang là 20m sẽ được thu hẹp xuống còn 4,4m sau khi cắt xén hơn 15m từ nút giao Láng đến nút giao Đê La Thành mở thành 4 làn đường phục vụ giao thông đi lại. |
Ngày 5/1, những cây xanh đầu tiên trên giải phân cách đường Nguyễn Chí Thanh được công nhân Công ty TNHH MTV Công viên canh xanh Hà Nội di dời. |
Để thực hiện mục tiêu hoàn thành trước Tết Nguyên đán, hàng chục công nhân sẽ phải lao động cả ngày về đêm. |
Những cây ngâu bé sẽ được chuyển đi trước, sau đó những cây cao hơn, to hơn sẽ được di dời. |
Cắm cọc, chăng dây phân vùng phần bị cắt xén trên giải phân cách. |
Đơn thị thi công cho hay, sau khi hoàn thành việc mở rộng lòng đường sẽ trồng mới cây xanh trên giải phân cách mới. |
Dải phân cách mới trên đường Nguyễn Chí Thanh sẽ được trồng nhiều tầng thực vật với nhiều loại cây và hoa như cây phong lá đỏ, cây đại hoa đỏ, cây dâm bụt, câu mẫu đơn... thay cho hàng cây cau cao đến hàng chục mét. |
Gạch trên giải phân cách cũ bị cày nát, nhiều chỗ bị vỡ vụn mất cảnh quan. |
Thảm cỏ không còn nguyên vẹn do các phương tiện chen lấn, tạt ngang vào mỗi khi đường ùn tắc. |
Đường Nguyễn Chí Thanh được mệnh danh là con đường đẹp nhất của Thủ đô và của Việt Nam vào thời điểm nó hoàn thành (2001 – 2002) đang chịu cảnh ùn tắc giao thông nghiêm trọng mỗi khi đến giờ cao điểm. Việc ùn tắc giao thông ở khu vực này nhiều ý kiến cho rằng, một trong những nguyên do là ngày càng nhiều tòa chung cư "chọc trời" thi nhau mọc lên hai bên tuyến đường này, trong khi phương tiện giao thông không ngừng tăng.