Bắt đối tượng cướp giật mang nhiều tiền án

Vừa ra tù 2 tháng, đối tượng mang nhiều tiền án lại tiếp tục đi cướp giật của một nữ du khách người Anh. Trong lúc tẩu thoát, hắn đã bị quần chúng bắt giữ. 
bat gon doi tuong cuop giat mang nhieu tien an
Đối tượng Trần Nguyễn Trung Hòa tại cơ quan công an

Ngày 21/9, công an Q.1, TP HCM cho biết đang tạm giữ đối tượng Trần Nguyễn Trung Hòa (36 tuổi, ngụ Q.4) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, chiều 19/9 có một nữ du khách (27 tuổi, quốc tịch Anh) đi bộ trên đường Nguyễn Thái Học hướng từ Q.4 qua Q.1. Thấy nữ du khách có đeo túi xách nên Hòa điều khiển xe tay ga đi ngược chiều và áp sát du khách này. Đến trước nhà số 171 Nguyễn Thái Học (phường Cầu Ông Lãnh, Q.1), Hòa giật mạnh chiếc túi xách của người phụ nữ. Tuy nhiên, nạn nhân đã quyết liệt giằng co chiếc túi với Hòa khiến đối tượng ngã xuống đường. Hòa bỏ xe chạy bộ hướng về Q.4 để thoát thân.

Phát hiện vụ việc, đồng chí Phan Văn Quân (công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC Q.8) và anh Nguyễn Văn Lợi (bảo vệ dân phố phường Cầu Ông Lãnh) đã đuổi theo và bắt gọn tên cướp đưa về công an phường Cầu Ông Lãnh.

Tại cơ quan công an, Hòa khai nhận có một tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, một tiền án về tội cướp giật tài sản và mới ra tù khoảng hai tháng nay. Trước khi gây án, Hòa có cầm cố một chiếc xe máy của người thân để lấy tiền đánh bạc nhưng do không có tiền chuộc lại xe nên Hòa đã nảy sinh ý định cướp giật.

Chiếc túi xách của nữ du khách có 1 chiếc điện thoại di động và tiền mặt đã được trao trả cho nạn nhân.

Công an Q.1 tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...