Bắt được sinh vật lạ giống 'trăn khổng lồ' khi thả lưới ở đầm lầy trên đồi

Người dân phát hiện một sinh vật lạ khổng lồ nghi là con nưa, hay còn gọi là trăn 9 mũi trong lúc thả lưới ở đầm lầy thuộc khu vực đồi Cư H'lăm, thị trấn Ea Pốk, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk.
bat duoc sinh vat la giong tran khong lo khi tha luoi o dam lay tren doi
Con vật nghi là con nưa được người dân phát hiện.

Ngày 6/10, ông Ksor Set, Phó Chủ tịch HĐND Thị trấn Ea Pốk (huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, người dân trên địa bàn vừa bắt được một sinh vật nghi là con nưa, nặng hơn 13kg.

Theo vị phó chủ tịch, vào khoảng 9h, ngày 5/10, trong lúc đi thả lưới, một người dân đã phát hiện sinh vật này tại đầm sình trên đồi Cư H’Lăm.

“Ban đầu, người dân nhầm tưởng sinh vật này là con trăn, nhưng khi đem về nhà quan sát kỹ thì thấy ngoài 2 cái lỗ mũi chính, sinh vật này còn có thêm 7 lỗ hô hấp khác. Một vài người già nói đây là con nưa mà dân gian thường nói có 9 lỗ mũi chứ không phải con trăn”, ông Ksor Set cho biết.

Anh Y Brô (26 tuổi, ngụ tại Buôn Ea Mấp, Thị trấn Ea Pốk – người bắt được sinh vật) cho hay, sáng 5/10, anh đi thả lưới như bao ngày khác. Nhưng lần này rất kì lạ, bởi anh thả rất lâu nhưng không có con cá nào mắc lưới, thay vào đó chỉ có sinh vật trên.

Sau khi đưa về nhà cho những người già trong làng xem, đến khoảng 16h cùng ngày anh Y Brô cùng người dân đã thả con vật trên về vị trí cũ. Một số người dân còn gọi loài nưa này là trăn 9 mũi.

Một số người già trong làng cho rằng, theo quan niệm của đồng bào Ê Đê thì nưa là loài vật linh thiêng. Chúng thường xuất hiện ở những khu vực tâm linh. Nếu ai mua bán, giết hại hoặc ăn thịt nưa thì sẽ gặp nhiều điều không may mắn.

“Ngày xưa, mỗi lần con nưa xuất hiện ở khu vực dân làng sinh sống, người dân phải thường làm lễ lỗi rồi mới thả về lại tự nhiên”, một già làng nói.

bat duoc sinh vat la giong tran khong lo khi tha luoi o dam lay tren doi Truy tố bảo vệ hiếp dâm và dâm ô học sinh tiểu học

Sau khi thực hiện hành vi đồi bại của mình đối với học sinh tại trường, ông Duẩn đã bị Viện KSND truy tố về ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.