Bắt giam Giám đốc doanh nghiệp trốn thuế hơn 2 tỷ đồng

Công an Hà Tĩnh vừa khởi tố, bắt tạm giam bị Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Đức Thủy vì trốn thuế 2 tỷ đồng, gây thất thu ngân sách nhà nước.

Thông tin từ Đại tá Phạm Văn An - Trưởng phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Đặng Tiến Đức (SN 1974, trú TP. Hà Tĩnh) về tội trốn thuế.

bat giam giam doc dn da granite tron thue 2 ty dong
Giám đốc doanh nghiệp bị bắt giữ vì trốn thuế. Ảnh CAHT

Theo cơ quan điều tra, Đặng Tiến Đức là Giám đốc DN tư nhân đá granite Đức Thủy đã bị khởi tố về tội “trốn thuế” quy định tại Điều 161 Bộ luật Hình sự.

Cụ thể, từ năm 2014 đến 2015, Doanh nghiệp này mua bán không có hóa đơn, để ngoài sổ sách, không kê khai thuế với số lượng 66.454,98 m2 (chưa trừ tỷ lệ hao hụt) đá granite trốn thuế với số tiền hơn 2 tỷ đồng. (Năm 2014: gần 739 triệu đồng; năm 201: hơn 1,3 tỷ đồng).

Được biết, trước đó cuối năm 2016, DNTN Đức Thuỷ đã khởi kiện Cục thuế Hà Tĩnh ra Toà vì cho rằng Cục thuế áp dụng sai pháp luật trong việc truy thu, phạt DN này, yêu cầu trả lại số tiền gần 1,7 tỉ đồng. Tòa án tỉnh Hà Tĩnh đã thụ lý vụ án, giải quyết theo trình tự của pháp luật.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.