Bắt hai tên trộm 13 điện thoại, iPad nhờ phần mềm iCloud

Hai đối tượng phát hiện chiếc ba lô của các diễn viên, nghệ sĩ có nhiều tài sản giá trị để sau cánh gà nên đã lẻn vào trộm. Tuy nhiên, phần mềm định vị trên iCloud đã chỉ điểm nơi lẩn trốn của hai tên trộm.
bat hai ten trom 13 dien thoai ipad nho phan mem icloud
Cường (trái) và Dũng (phải) bị bắt tại một khách sạn. Ảnh : công an cung cấp

Ngày 25/9, Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm thuộc Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an TP HCM cho biết đã bàn giao hai nghi can Hoàng Quốc Dũng (SN 1975, ngụ Q.Phú Nhuận) và Chu Chí Cường (SN 1962, ngụ Q.Tân Phú) cho công an phường Phạm Ngũ Lão (Q.1) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo thông tin từ cảnh sát, tối ngày 23-9, một vũ đoàn đến Công viên 23/9 (phường Phạm Ngũ Lão, Q.1) để biểu diễn văn nghệ. Trước khi lên sân khấu, các diễn viên, nghệ sĩ để tất cả tài sản như điện thoại, iPad, tiền mặt, giấy tờ vào một chiếc ba lô rồi lên biểu diễn. Xong tiết mục văn nghệ, các diễn viên tá hỏa khi chiếc ba lô đã bị kẻ gian lấy mất.

Tài sản bị mất gồm 13 điện thoại, iPad các loại, 21 triệu đồng tiền mặt, 1 đồng hồ, 2 nhẫn vàng cùng nhiều giấy tờ tùy thân.

Qua kiểm tra định vị trên iCloud, các nạn nhân phát hiện người lấy trộm tài sản của họ đang di chuyển qua nhiều địa điểm từ Q.Gò Vấp sang Q.Tân Bình rồi vòng về Q.Tân Phú.

Lúc này, tổ cảnh sát hình sự đặc nhiệm thuộc Phòng PC45 đang tổ chức tuần tra phòng chống tội phạm trên địa bàn Q.Tân Phú nhận được tin báo từ ban chỉ huy nên tập trung xác minh các đối tượng nghi vấn.

Đến khoảng 23h45 cùng ngày, các trinh sát đặc nhiệm phát hiện hai đối tượng điều khiển xe gắn máy có nhiều biểu hiện nghi vấn nên âm thầm đeo bám. Sau đó, hai đối tượng nghi vấn đi vào một khách sạn nằm trên đường Lũy Bán Bích (P.Tân Thành, Q.Tân Phú) thuê phòng nghỉ.

Từ việc định vị trên iCloud, cơ quan công an càng chắc chắn hai đối tượng vừa vào khách sạn chính là hung thủ thực hiện vụ trộm ở khu vực công viên 23/9.

Đến 0h ngày 24-9, các trinh sát đặc nhiệm Phòng PC45, hình sự công an Q.1 phối hợp với công an P.Tân Thành, Q. Tân Phú bất ngờ ập vào khách sạn này để kiểm tra hành chính.

Khi lên phòng 501 của khách sạn, các trinh sát phát hiện Dũng và Cường đang chia nhau tài sản vừa trộm được. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, cả hai đối tượng này buộc phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

bat hai ten trom 13 dien thoai ipad nho phan mem icloud
Nhiều tài sản có giá trị đựng trong chiếc ba lô được cảnh sát thu hồi trả cho nạn nhân. Ảnh : công an cung cấp

Theo lời khai, Dũng là người trực tiếp ra tay trộm cắp tài sản, Cường có nhiệm vụ chở Dũng đi tìm mồi. Dũng từng có 3 tiền án về tội trộm cắp, cướp giật và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an Q.1 tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.