Bắt người đàn ông quốc tịch Colombia cướp gần 2 tỉ đồng ở Hà Nội

Thông tin từ Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế (CKQT) Cầu Treo - Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Hà Tĩnh cho biết, trong lúc làm nhiệm vụ, đơn vị đã phát hiện và bắt giữ đối tượng quốc tịch Colombia, nằm trong băng nhóm cướp giật đang bị Phòng CSHS Công an TP. Hà Nội phát thông báo truy tìm.

Theo đó, vào khoảng 8h30 ngày 1/4, trong lúc làm nhiệm vụ nhập cảnh, lực lượng BĐBP cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã phát hiện, và bắt giữ đối tượng Rodricuez Cuervo Luis Alexsnder (SN 1977), quốc tịch Colombia.

Tại thời điểm trên, đi với đối tượng này còn có 2 người khác là Zuga Galvez Jaime Alberto (SN 1978) và Nino Fidel (SN 1976), cùng quốc tịch Colombia.

Được biết, Rodricuez Cuervo Luis Alexsnder là đối tượng nằm trong băng nhóm chuyên cướp giật, trộm cắp tài sản đang bị phòng CSHS Công an TP. Hà Nội phát thông báo truy tìm để phục vụ công tác điều tra.

bat nguoi dan ong quoc tich colombia cuop gan 2 ti o ha noi
Đối tượng bị bắt giữ tại cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Trước đó, vào ngày 22/2, các đối tượng đã chiếm đoạt 1,7 tỷ đồng của một người dân tại phố Hàng Tre, TP. Hà Nội. Được biết, ngoài việc gây ra vụ cướp 1,7 tỷ đồng nói trên, đối tượng Rodricuez Cuervo Luis Alexsnder cùng đồng bọn đã thực hiện một số vụ cướp giật liều lĩnh khác. Sau khi phát hiện sự việc, Phòng CSHS Công an TP Hà Nội đã phát thông báo truy tìm các đối tượng.

Một đại diện Đồn biên phòng CKQT Cầu Treo cho biết, Rodricuez Cuervo Luis Alexsnder là 1 trong 9 đối tượng nằm trong băng nhóm chuyên cướp giật, trộm cắp tài sản. Thủ đoạn của băng nhóm này là theo dõi người dân đến rút tiền tại các ngân hàng lớn, sau đó bám theo, cố tình gây tai nạn để nạn nhân sơ hở rồi trộm, cướp tiền.

Hiện, Đồn biên phòng CKQT Cầu Treo đã lập biên bản bàn giao đối tượng này cho phòng CSHS Công an TP. Hà Nội để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.