Bắt quả tang 3 tàu hút cát, sỏi trái phép trên sông Thu Bồn

Sáng 21/6, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa phát hiện bắt quả tang 3 tàu hút cát, sỏi trái phép trên sông Thu Bồn.
 
bat qua tang 3 tau hut cat soi trai phep song thu bon Bắt ghe hút cát trái phép trên sông Thu Bồn
bat qua tang 3 tau hut cat soi trai phep song thu bon Phố cổ Hội An chìm trong biển nước

Theo Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Nam, ngày 20/6, đoàn kiểm tra đang làm nhiệm vụ tuần tra trên sông Thu Bồn (đoạn chảy qua xã Duy Thu, huyện Duy Xuyên) thì phát hiện hai tàu (không có số hiệu) đang có hành vi hút cát trái phép.

Thời điểm kiểm tra, chủ tàu là Mai Văn Hùng (32 tuổi) và Nguyễn Thị Huệ (44 tuổi, cùng ngụ xã Duy Thu, huyện Duy Xuyên) không xuất trình được các giấy phép có liên quan cho hút cát, sỏi trái phép. Trên mỗi tàu đã hút hơn 10m3 cát, sỏi.

bat qua tang 3 tau hut cat soi trai phep song thu bon
Cát sỏi hút trái phép trên sông Thu Bồn bị bắt quả tang. Ảnh: Quang Nam

Ngày 16/6, đoàn kiểm tra Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam làm nhiệm vụ tuần trên sông Thu Bồn (đoạn chảy qua xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên) cũng đã bắt quả tang một tàu hút cát, sỏi trái phép.

Chiếc tàu trên do Phan Văn Lanh (42 tuổi,ngụ xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên) điều khiển hút cát, sỏi với số lượng hơn 35m3.

bat qua tang 3 tau hut cat soi trai phep song thu bon
Lập biên bản xử lý các tàu hút cả, sỏi vi phạm. Ảnh: Quang Nam

Hiện Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đang tạm giữ các thiết bị hút cát, sỏi và số lượng cát, sỏi của ba tàu trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 24/5, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo lực lượng Công an tỉnh mở các đợt tấn công trấn áp tội phạm trong hoạt động khai thác cát, sỏi trái phép. Đồng thời xem xét khởi tố hình sự một số vụ án về khai thác cát, sỏi trái phép để răn đe.

Ngoài ra, ông Thu giao các cơ quan chức năng của tỉnh quy hoạch lại toàn bộ mỏ cát trên hệ thống sông Vu Gia - Thu Bồn.

bat qua tang 3 tau hut cat soi trai phep song thu bon Nam thanh niên quay clip thiếu nữ đang tắm để tống tiền

Phát hiện thiếu nữ 17 tuổi đang tắm, nam thanh niên đã dung điện thoại quay clip lại rồi sau đó đe doạ tung lên ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.