Bé trai gần 1 tháng tuổi bị bỏ rơi trên tay người bế hộ

Khi xe khách dừng lại cho hành khách nghỉ ngơi, người phụ nữ trẻ đã nhờ người khác bế hộ bé trai hơn 2 tuần tuổi để đi vệ sinh rồi không thấy quay trở lại.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h ngày 29/3, chị Phạm Ngọc T. (SN 1998, ở huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang) có đưa một bé trai gần 1 tháng tuổi cùng một số đồ vật của trẻ sơ sinh về nhà.

be trai gan 1 thang tuoi bi bo roi tren tay nguoi be ho
Bé trai gần một tháng tuổi bị người mẹ bỏ rơi. (Ảnh: L.V.N)

Sau đó, chị T. cùng gia đình đã thông báo tới Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Hàm Yên.

Quá trình làm việc với Cơ quan CSĐT, chị T. cho biết, sáng cùng ngày chị bắt xe khách từ Hưng Yên – Hà Giang, khi đến địa phận tỉnh Phú Thọ thì có một người phụ nữ trẻ nhờ bế một bé trai gần 1 tháng tuổi để đi vệ sinh nhưng không thấy quay lại.Vì vậy, chị T. đã đưa cháu bé cùng một số đồ vật của trẻ sơ sinh về nhà mình.

Khi gia đình kiểm tra các đồ vật của cháu bé thì phát hiện 1 tờ giấy có nội dung: “Đẻ ngày 14/3/2018, tôi không nuôi được con. Ai có lòng nhặt được thì nuôi đỡ tôi vì điều kiện tôi không nuôi được”, kèm theo số tiền là 160.000 nghìn đồng.

be trai gan 1 thang tuoi bi bo roi tren tay nguoi be ho
Hiện tại, cháu bé đang được tạm giao cho gia đình chị T. nuôi dưỡng và sức khỏe của cháu rất tốt. (Ảnh: L.V.N)

Trao đổi với chúng tôi, một cán bộ đang công tác tại Cơ quan CSĐT huyện Hàm Yên cho biết, hiện tại sức khỏe của bé trai tốt, cháu hay ăn và rất ngoan.

UBND thị trấn Tân Yên và Cơ quan CSĐT đang tạm giao cháu bé cho bà Lê Thị Thân (SN 1964, mẹ đẻ của chị T.) để nuôi dưỡng.

Nguồn sữa mẹ cho bé trai được một nữ cán bộ trong cơ quan đang nuôi con nhỏ xuống cung cấp 2 lần mỗi ngày.

Giờ đây, một mình bà Thân đang chăm lo cho con gái mình và đứa bé. Con đẻ của bà lại phát triển không bình thường về sức khỏe, tinh thần và đang hưởng trợ cấp hàng tháng.

Quãng thời gian vừa qua, gia đình đã mua thêm đồ sơ sinh, sữa bột chăm sóc và nuôi dưỡng đứa trẻ. Cả gia đình của bà Thân chỉ biết trông chờ vào sức lao động từ người phụ nữ đã gần 60 tuổi.

“Hiện tại, chúng tôi đang huy động sự hỗ trợ từ cộng đồng xã hội cho gia đình. Vì gia đình hoàn cảnh rất khó khăn. Em T. là người khuyết tật được hưởng trợ cấp 520.000 nghìn đồng/1 tháng”, vị cán bộ chia sẻ thêm.

Những tấm lòng nhân ái của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân muốn ủng hộ, giúp đỡ gia đình bà Thân xin liên hệ với số điện thoại của cán bộ phụ trách: Lục Văn Nguyên – 0987134811 hoặc Hoàng Đình Phú - 0986.924.555.

Để thông báo thông tin thân nhân cháu bé, mọi người có thể liên hệ Công an huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) tại địa chỉ: Tổ dân phố Công Đôi, thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.Số điện thoại cán bộ phụ trách: 0987134811/0986.924.555.

Hoặc liên hệ UBND thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Trẻ sơ sinh có khuôn mặt giống bố sẽ khỏe mạnh hơn

Các nghiên cứu chỉ ra rằng những trẻ sơ sinh có đặc điểm khuôn mặt giống bố nhiều hơn sẽ có xu hướng khỏe mạnh ...

be trai gan 1 thang tuoi bi bo roi tren tay nguoi be ho Gia Lai: Phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi bên bờ ao

Trong lúc đi ra thăm vườn, anh Bình phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên cạnh bờ ao.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.