Bệnh viện K kỷ luật 7 cán bộ sau khi Bộ trưởng 'vi hành'

Bệnh viện K đã kỷ luật 7 cán bộ, điều dưỡng bị người dân 'tố' về thái độ phục vụ khi Bộ trưởng Bộ Y tế thị sát.
 
benh vien k ky luat 7 can bo sau khi bo truong vi hanh
Ông Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K trả lời báo chí ngày 19/12. Ảnh: Thái Bình

Ngày 19/12, trao đổi với báo chí, ông Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện (BV) K cho biết, BV đã kỷ luật 7 nhân viên y tế có thái độ ứng xử không tốt với bệnh nhân sau chuyến thị sát của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ngày 8/12 vừa qua.

Cụ thể, trong 7 nhân viên bị kỷ luật thì có 6 người bị phê bình, nhắc nhở, cắt tiền thưởng; 1 người bị điều chuyển công tác. Trong số này có cả trưởng, phó của một số khoa điều trị.

Trước đó, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế (Bộ Y tế) đã công bố kết quả khảo sát tại BV K. Kết quả cho thấy, BV K cơ sở Tân Triều có cơ sở vật chất tốt nhất nhưng mức độ hài lòng của người bệnh chỉ có 52%; tại cơ sở 1 Quán Sứ, mức độ hài lòng là 88%.

Cũng trong buổi thị sát 8/12, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã tận mắt chứng kiến 4 bệnh nhân chung 1 giường tại BV K cơ sở 3 Tân Triều và yêu cầu BV xử lý ngay tình trạng này.

Ngoài ra, bệnh nhân của BV K phàn nàn về việc phải chờ đợi khám, lấy máu xét nghiệm lâu, bị phân biệt đối xử, bác sĩ và điều dưỡng quát mắng bệnh nhân...

Bên cạnh việc kỷ luật 7 cán bộ, lãnh đạo BV K cũng cho hay đơn vị này sẽ bổ sung thêm giường nội trú, phân chia giờ khám bệnh hợp lý hơn tại cơ sở 3 Tân Triều; tăng thêm số bàn ở khu vực lấy máu xét nghiệm để giảm tình trạng người bệnh phải chờ đợi...

Giám đốc BVK cũng cam kết trong vòng 6 - 12 tháng tới, chắc chắn bệnh viện K sẽ thay đổi theo hướng tích cực hơn. “Bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận, xác minh, xử lý các ý kiến mà bệnh nhân và người nhà phản ánh qua rất nhiều kênh thông tin khác nhau”, ông Thuấn khẳng định.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.