Bị cáo vụ cướp bánh mì lãnh án vì trộm cắp tài sản

Sau khi thụ án xong vụ cướp bánh mì, Nguyễn Hoàng Tuấn tiếp tục hầu tòa vì hành vi thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp trên địa bàn huyện Củ Chi.
bi ca o vu cuo p ba nh mi la nh a n vi tro m ca p ta i sa n
Bị cáo Tuấn (thứ 2 từ trái qua) lãnh án vì trộm cắp tài sản.

Ngày 30/12, TAND huyện Củ Chi mở phiên xét xử sơ thẩm đối và tuyên phạt các bị cáo với Nguyễn Hoàng Tuấn (18 tuổi) 16 tháng tù, Nguyễn Thành Long (18 tuổi) 6 tháng 16 ngày tù về tội Trộm cắp tài sản.

Liên quan đến vụ án, tòa xét xử các bị cáo Võ Văn Thực (20 tuổi) 11 tháng 14 ngày tù, Ngô Trung Hiếu (22 tuổi, tất cả các bị cáo cùng ngụ huyện Củ Chi) 9 tháng tù cho hưởng án treo về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo cáo trạng, khuya 16/7/2015, Tuấn, Long cùng một thanh niên khác (chưa đủ 16 tuổi) phát hiện trong một quán ăn ở huyện Củ Chi có một xe máy để trước không ai giữ. Tuấn trèo vào bên trong quán trộm chiếc xe này và đưa cho đồng bọn giấu vào một nhà hoang gần đó. Sau 10 phút, cả nhóm quay lại thấy chủ nhà chưa phát hiện nên vào trộm thêm một xe máy khác mang về nhà bà ngoại Tuấn cất giấu.

Sáng hôm sau, Tuấn mang một chiếc xe trộm được bán cho ông Trần Văn Cương và nói dối là xe của gia đình để lấy 900 nghìn đồng. Đến ngày 21/7, Tuấn bán chiếc xe còn lại cho Thực lấy 2 triệu đồng. Ban đầu Tuấn nói dối là xe của gia đình, nhưng sau đó thú nhận là xe ăn trộm. Thực sau khi biết chuyện đã đổi biển số chiếc xe Tuấn bán cho mình rồi nhờ người khác mang đi bán được 2,5 triệu đồng.

Sau khi tiêu hết tiền, khoảng 20h ngày 24/7, Tuấn tiếp tục đi ăn trộm xe đạp (sau đó được định giá 2,3 triệu đồng) thì bị bắt quả tang. Sau khi được tại ngoại, đến ngày 6/8, Tuấn tiếp tục trộm đầu CPU của máy “bắn cá” (được định giá gần 32 triệu đồng). Sau đó, Tuấn nhờ Khang và Hiếu bán dùm để lấy tiền xài.

Trong thời gian tại ngoại, Tuấn bỏ đi khỏi nơi cư trú và bị Công an huyện Củ Chi phát lệnh truy nã. Đến ngày 18/10, Tuấn cùng Ôn Thành Tân thực hiện vụ cướp bánh mì và bị bắt, truy tố.

Khoảng 22h ngày 17/10/2015, Tuấn và Tân gặp nhau tại một tiệm Internet ở phường Tăng Nhơn Phú B (quận 9). Cả 2 chơi đến 10h ngày 18/10 thì nghỉ để đi xin việc. Trên đường đi, 2 người đói bụng nên nảy sinh ý định cướp đồ ăn.

Đến trước một tiệm tạp hóa trên địa bàn Thủ Đức, Tuấn ngồi sau xe kêu chủ tiệm tạp hóa bán 2 bao chuối sấy, một ổ bánh mì ngọt, một bao đậu phộng rang muối và 3 bao me trộn đường. Số tài sản này sau đó được cơ quan chức năng định giá 45.000 đồng.

Khi chủ tiệm mang các món đồ nói trên ra ngoài thì Tuấn giật lấy, Tân tăng ga bỏ chạy. Chủ tiệm tạp hóa tri hô, người dân vây bắt được cả 2 rồi báo cho công an phường. Tại cơ quan điều tra, Tuấn và Tân cùng khai nhận hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 20/7, TAND quận Thủ Đức TP HCM đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Tuấn 10 tháng tù và Ông Thành Tân 8 tháng 20 ngày tù (bằng thời gian tạm giam) về tội cướp giật tài sản.

Sau bản án sơ thẩm, luật sư bào chữa cho bị cáo Tuấn kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Tuấn. Bị cáo Tân kháng cáo xin miễn trách nhiệm hình sự.

Tòa gia đình và người chưa thành niên mở phiên tòa xét xử phúc thẩm và tuyên miễn trách nhiệm hình cả bị cáo Tuấn và Tân.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.