Bị chê 'chỉ là bảo vệ thôi à', người bảo vệ nói: 'Tôi luôn cố gắng để có những đồng tiền trong sạch về chăm sóc gia đình'

Ông Ma Quang Thành cho biết, ông rất xúc động khi được ôm GS Nguyễn Anh Trí trong ngày chia tay ông nghỉ hưu và ông tự hào vì nghề bảo vệ của mình.

Như chúng tôi đã đưa tin, GS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương nghỉ hưu từ ngày 1/10 theo chế độ. Ngày 2/10, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tổ chức buổi lễ chia tay ông với gần 1.000 người xếp hàng vẫy tay chào ông trong nước mắt.

Trong buổi lễ chia tay ông, ông Ma Quang Thành (SN 1970, thuộc tổ bảo vệ ở Bệnh viện) đã ôm GS Nguyễn Anh Trí trong giây phút chia tay đầy tình cảm đó.

bi che chi la bao ve thoi a nguoi bao ve noi toi luon co gang de co nhung dong tien trong sach ve cham soc gia dinh
Bức ảnh ông Ma Quang Thành mặc đồng phục bảo vệ đang rưng rưng chia tay Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương nhận được sự quan tâm của mọi người.

Chuyện sẽ không có gì đáng nói khi mà một số người bạn của con gái ông Thành đã xem được bức ảnh đó và gửi những tin nhắn đến con gái ông với nội dung: “Ơ, bố bạn đi làm bảo vệ à, tưởng làm công to việc lớn gì hóa ra lại chỉ là bảo vệ thôi hả?”.

Ngay sau đó, bạn Ma Thị Huệ (SN 1992, quê ở huyện Định Hóa, Thái Nguyên) đã bày tỏ nỗi bức xúc của cô trước thái độ của một số người bạn.

Huệ cho biết: “Mình bất ngờ nhưng bức xúc về bạn này còn nhiều hơn. Mình còn chưa hiểu lý do gì khiến bạn ấy lại nói như vậy cho đến khi lên báo đọc và thấy hình ảnh bố mình mặc đồng phục bảo vệ đang ôm bác Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương về nghỉ hưu. Hình ảnh này sau đó mình thấy được chia sẻ rất nhiều trên các báo và mạng xã hội”.

bi che chi la bao ve thoi a nguoi bao ve noi toi luon co gang de co nhung dong tien trong sach ve cham soc gia dinh
Ông Ma Quang Thành cho biết, ông nhìn cách cư xử, làm việc của GS Trí với những người xung quanh khiến ông cảm phục dần về tình cảm, con người của GS Trí (Ảnh Công Phương).

"Có một hôm GS Trí bị ốm, có một người dìu bác từ xe vào cầu thang để lên phòng làm việc"

Chia sẻ với chúng tôi, ông Ma Quang Thành (SN 1970, ở Định Hóa, Thái Nguyên) cho biết, từ năm 2014, ông xuống làm bảo vệ tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.

Tại đây, ông được phân công làm ở vị trí thang máy trung tâm, hướng dẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân lên và xuống thang máy. Đồng thời, bảo vệ an ninh tại khu vực.

Trong quá trình công tác, ông được gặp GS Trí thường xuyên, nhìn cách cư xử, làm việc của GS với những người xung quanh khiến ông cảm phục dần về tình cảm, con người của GS Trí.

“Tôi không làm việc trực tiếp với GS Nguyễn Anh Trí nhưng ở vị trí làm việc của tôi, ngày nào cũng gặp GS và thấy cách làm việc của GS khiến tôi cảm phục. Ông làm cả ngày thứ 7, chủ nhật, nhiều khi tôi thấy mình còn nhàn hơn cả GS”, ông Thành chia sẻ.

bi che chi la bao ve thoi a nguoi bao ve noi toi luon co gang de co nhung dong tien trong sach ve cham soc gia dinh
Ông Thành cho biết, do đặc thù làm việc xa nhà nên ông Thành ít khi về quê. Tuy nhiên, mỗi khi có cơ hội thì ông đều tận dụng để quây quần bên gia đình.

Ông Thành cho biết thêm, có một hôm GS Trí bị ốm, có một người dìu bác từ xe vào cầu thang để lên phòng làm việc. “Nhìn thấy hình ảnh đó, tôi rất cảm động và thương bác. Ngày bác về hưu tôi rất xúc động, không thể kìm được lòng mình khi nhìn những đồng nghiệp chia tay bác trong nước mắt”, ông Thành nói.

Chia sẻ về việc bạn của con gái ông nói: “Ơ, bố bạn đi làm bảo vệ à, tưởng làm công to việc lớn gì hóa ra lại chỉ là bảo vệ thôi hả?”, ông Thành nói: “Không vấn đề gì, tôi được ôm một người lãnh đạo mà mình quý mến là điều tuyệt vời. Tôi vẫn tự hào khi ở đây có khoảng 1.000 nhân viên mà mình được ôm bác như vậy”.

Về công việc bảo vệ của mình, ông Thành cho hay, ông luôn tự hào và cảm thấy hãnh diện vì công việc này. Bởi công việc đã giúp ông được học hỏi nhiều điều, từ việc tiếp xúc bệnh nhân, học cách sống sao cho tốt và đặc biệt, ông làm việc để có thu nhập cho cuộc sống gia đình.

bi che chi la bao ve thoi a nguoi bao ve noi toi luon co gang de co nhung dong tien trong sach ve cham soc gia dinh
Ông Thành cho hay, ông làm bảo vệ các con rất tự hào và luôn động viên ông làm việc để mỗi lần các con xuống Hà Nội được ông đưa đi chơi.

“Tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao để có những đồng tiền trong sạch về chăm sóc gia đình, mua sắm các thiết bị trong gia đình còn thiếu”, ông Thành nói.

Trong cuộc sống, ông Thành cũng nhận được nhiều sự dị nghị, coi thường từ một số bạn bè, người dân nói gia đình ông nghèo, sinh hai con gái lại cho hai con học hết đại học nhưng ông không quan tâm điều đó.

“Khi tôi bị mọi người nói vậy, tôi chỉ ngậm ngùi và cười cho qua chuyện. Trong thâm tâm tôi, dù gia đình nghèo nhưng tôi vẫn nuôi hai cháu học hết đại học. Dù gia đình tôi không có nhưng chúng tôi yêu thương nhau, hạnh phúc bên nhau, tự hào về nghề nghiệp mình đang làm đó mới là điều tuyệt vời nhất”, ông Thành tâm sự.

Ông Thành thông tin, do đặc thù công việc nên gia đình mỗi người làm 1 nơi nên ít khi được sum họp. Tuy nhiên, mỗi khi có điều kiện, gia đình đều thu xếp về cùng nhau, ăn uống, quây quần bên nhau.

Em Ma Thị Huệ (SN 1992), con gái ông Thành chia sẻ: “Mình thấy tự hào về công việc của bố lắm. Bố còn được làm việc trong môi trường lương thiện như vậy thì ở đâu mà chẳng cam lòng.

Con nào nhìn bố mẹ vất vả mà chẳng thương vô cùng, nhưng nói gì đi chăng nữa nơi nào nhiều tình yêu thương thì nơi đó là nơi tốt đẹp nhất, hạnh phúc nhất. Mặc dù bố bận việc nhưng khi hai con xuống thăm vào cuối tuần, bố vẫn dẫn các con đi chơi công viên, bờ Hồ”.

Được biết, vợ chồng ông Thành có hai con gái đều khỏe mạnh và ai cũng có việc làm.

bi che chi la bao ve thoi a nguoi bao ve noi toi luon co gang de co nhung dong tien trong sach ve cham soc gia dinh GS Nguyễn Anh Trí nghỉ hưu: 'Tôi cảm thấy chống chếnh, chao đảo’

GS Nguyễn Anh Trí cho biết, tình cảm mọi người dành cho ông đã được xây dựng và lớn dần lên theo thời gian, ông ...

bi che chi la bao ve thoi a nguoi bao ve noi toi luon co gang de co nhung dong tien trong sach ve cham soc gia dinh Ôm GS Nguyễn Anh Trí khóc, con gái bảo vệ bị nhắn 'tưởng làm công to việc lớn, hóa ra chỉ là bảo vệ thôi à?'

Mới đây, Ma Thị Huệ (sinh năm 1992, quê ở huyện Định Hóa, Thái Nguyên) đã trải lòng với cư dân mạng về nỗi bức ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.