Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa: Không có khái niệm 'hạ cánh an toàn'

Bí thư Trương Quang Nghĩa cho rằng công cuộc chống tham nhũng đang diễn ra ở Đà Nẵng, sắp tới sẽ tiếp tục xử lý cán bộ sai phạm kể cả cán bộ cấp cao đã về hưu.

Trong cuộc tiếp xúc cử tri sáng 26/4 tại quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho hay công cuộc chống tham nhũng đang diễn ra tại Đà Nẵng và sắp tới sẽ diễn ra tại nhiều địa phương khác.

bi thu da nang truong quang nghia khong co khai niem ha canh an toan

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa

Cử tri Phan Nhự, phường Hòa Khánh Nam cho hay việc 2 vị cựu chủ tịch TP Đà Nẵng là Trần Văn Minh và ông Văn Hữu Chiến bị khởi tố và có người bị bắt là một tín hiệu tốt trong việc xử lý cán bộ. "Những sai phạm trước đây thì dù giờ đã về hưu cũng bị xử lý. Cán bộ không còn khái niệm hạ cánh an toàn. Nhà nước quyết liệt đem ra ánh sáng cán bộ tham nhũng là rất tốt" – Cử tri Nhự nhận xét.

Cử tri Phạm Bá An cho rằng, thời gian qua, cán bộ TP Đà Nẵng nói rất hay, rất nhiều nhưng không làm được, chỉ biết tư lợi, vun vén cho bản thân.

Bí thư Trương Quang Nghĩa cho hay, việc 5 cán bộ trong đó có 2 nguyên chủ tịch bị khởi tố và có người bị bắt giam là tin không vui vẻ. "Quá trình phát triển của thành phố chúng ta trong quản lý có những sai phạm và đã được nêu trong kết luận của Thanh tra Chính phủ năm 2013. Việc chống tham nhũng không chỉ diễn ra ở Đà Nẵng mà sắp tới sẽ các địa phương khác… Đây là quyết tâm của Đảng, Nhà nước, là vấn đề sống còn của chế độ nên việc chống tham nhũng là vô cùng cấp bách" – Ông Nghĩa khẳng định.

Ông Nghĩa cho biết tại Đà Nẵng, đã có những hình thức kỷ luật đích đáng với những cá nhân sai phạm và trong thời gian tới, việc này sẽ được tiếp tục, cán bộ chủ chốt cũng sẽ được sắp xếp lại phù hợp với năng lực.

"Công tác cán bộ ở Đà Nẵng có những sai lầm. Tới đây, việc bổ nhiệm những chức vụ cấp phó sở sẽ được tổ chức thi tuyển để chọn được người xứng đáng nhất. Bất cứ ai dù là cán bộ cao cấp cũng bị kiểm tra. Không có khái niệm hạ cánh an toàn, nghỉ hưu là xong. Trong 5 người bị khởi tố vừa rồi chỉ duy nhất có ông Dương (Lê Cảnh Dương – Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư Đà Nẵng - PV) là đang đương nhiệm, còn lại đã nghỉ hưu. Tùy theo mức độ vi phạm mà họ sẽ bị xử lý" - Bí thư Nghĩa nói.

Chuyển kết quả thanh tra Sơn Trà sang cơ quan điều tra

Cũng trong buổi tiếp xúc cử tri sáng 26/4 tại TP Đà Nẵng, nhiều cử tri quận Hải Châu, Liên Chiểu đề cập đến vấn đề thanh tra toàn diện bán đảo Sơn Trà. Theo đó, các cử tri đề nghị, thời hạn thanh tra bán đảo Sơn Trà đã hết (hạn cuối là 31-3) nên Chính phủ phải thông báo rõ ràng kết luận của Thanh tra Chính phủ về vấn đề này.

Trong đó, kết luận phải nêu rõ, ai có dự án ở bán đảo Sơn Trà, ai quyết định cấp dự án, có lãnh đạo Đà Nẵng hay Trung ương sở hữu đất ở Sơn Trà không? Bí thư Trương Quang Nghĩa cho biết tất cả các văn bản quyết định về bán đảo Sơn Trà đều được ký trước năm 2012.

"Hiện nay Thanh tra Chính phủ đang làm và có nhiều khả năng sẽ có một phần kết luận chuyển sang cơ quan điều tra. Ngoài Sơn Trà thì Thanh tra Chính phủ cũng đang làm dự án Đa Phước để thực thi pháp luật. Quan điểm của Ban thường vụ Thành ủy là rà soát lại quy hoạch để phục vụ cộng đồng, gìn giữ môi trường, an ninh quốc phòng. Kinh tế là quan trọng nhưng môi trường, an ninh quốc phòng phải là số một" - Bí thư Nghĩa khẳng định

bi thu da nang truong quang nghia khong co khai niem ha canh an toan Bí thư Đà Nẵng: 'Lò chống tham nhũng đang cháy ngùn ngụt'

Ông Trương Quang Nghĩa nói lò chống tham nhũng trước đây nóng dần, nhưng giờ đang cháy ngùn ngụt.

bi thu da nang truong quang nghia khong co khai niem ha canh an toan Bí thư Đà Nẵng: Hệ thống công quyền có bao nhiêu 'người nhà' của Bí thư, Chủ tịch?

Ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng - nêu quan điểm: “Đã làm Bí thư, Chủ tịch thì không nên để ...

bi thu da nang truong quang nghia khong co khai niem ha canh an toan Bí thư Đà Nẵng đề nghị nghiên cứu thận trọng dự án trường đua chó, đua ngựa

Trường đua chó, đua ngựa diện tích hơn 580.000m2 ở quận Cẩm Lệ, Bí thư Đà Nẵng đề nghị cần cân nhắc, nghiên cứu thận ...

bi thu da nang truong quang nghia khong co khai niem ha canh an toan Bí thư Đà Nẵng chỉ đạo rà soát các nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - Trương Quang Nghĩa chỉ đạo rà soát các nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh ô nhiễm ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.