Biển quảng cáo đền Trần 'phi quốc gia' lan truyền trên mạng xã hội

Đại diện UBND huyện Hưng Hà (Thái Bình) xác nhận có 2 chiếc biển quảng cáo được treo với nội dung “Lễ hội đền Trần Thái Bình di sản văn hóa vật thể phi quốc gia”.

Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện bức ảnh chụp tấm biển quảng cáo về lễ hội đền Trần ở tỉnh Thái Bình với nội dung: “Lễ hội đền Trần Thái Bình di sản văn hóa vật thể phi quốc gia”. Ngay sau khi hình ảnh được đăng trên mạng xã hội đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ người đọc.

thai binh bien quang cao den tran phi quoc gia do loi in an
Hình ảnh biển quảng cáo về đền trần ở Thái Bình đang lan truyền trên mạng xã hội

Sáng 2/2, trao đổi với PV, ông Trần Quang Sỹ, Chánh văn phòng UBND huyện Hưng Hà (Thái Bình) xác nhận có biển quảng cáo ở lễ hội đền Trần (xã Tiến Đức, Hưng Hà, Thái Bình) với nội dung trên.

Ông Sỹ nói: “Có hai biển quảng cáo treo ở cột điện gần đền Trần có nội dung như trên, ngay sau khi phát hiện sai sót, chúng tôi đã cho người gỡ bỏ 2 biển quảng cáo đó xuống. Chắc do công tác kiểm tra trong khâu in ấn bị sơ xuất”.

Ông Nguyễn Công Khanh, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin (huyện Hưng Hà, Thái Bình) cho hay: “Sau khi nhận được thông tin phản ánh thì chúng tôi đã cho người đi kiểm tra nhưng không thấy biển quảng cáo đó. Chúng tôi thường làm biển quảng cáo ở đền Trần quanh năm còn những biển quảng cáo dọc treo trong dịp lễ hội không có khung. Vị trí cột điện treo biển quảng cáo như trong ảnh ở gần đền Trần, qua kiểm tra thì không còn ở đó”.

Lễ hội đền Trần Thái Bình năm 2017 sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 13 đến ngày 18 tháng Giêng (tức ngày 09/02 đến ngày 14/02/2017) tại Khu di tích đền Trần Thái Bình (thuộc xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình).

Trong đêm khai hội sẽ có nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn như màn đánh trống khai hội, múa rồng, lân; diễn vở chèo “Đời luận anh hùng” làm sáng tỏ thân thế, sự nghiệp, vai trò của Thống quốc Thái sư Trần Thủ Độ trong tiến trình lịch sử.

Sự kiện này nhằm khẳng định, tôn vinh công lao dựng nước, giữ nước của nhà Trần trong lịch sử Việt Nam; bảo tồn, phát huy những giá trị lịch sử, văn hóa của nhà Trần, đồng thời đáp ứng nhu cầu tâm linh của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh về tham quan, chiêm bái. Năm 2016, đêm khai hội đền Trần đã thu hút hơn 4.000 lượt khách.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.